Bản nâng cấp Honda PCX 125 cập nhật công nghệ, cải tiến động cơ

Hoàng Cường
Hoàng Cường
14/11/2020 08:02 GMT+7

Bản nâng cấp giữa vòng đời của dòng xe tay ga Honda PCX 125 2021 được hãng xe Nhật cải tiến động cơ eSP+, cập nhật trang bị tiện ích, tính năng an toàn trong khi kiểu dáng thiết kế không có nhiều thay đổi.

Cùng với SH 350i và CB1000R, Honda vừa trình làng bản nâng cấp của dòng xe tay ga Honda PCX phiên bản 125 phân khối tại Anh. Đây được xem là phiên bản nâng cấp dành cho thị trường châu Âu – nơi doanh số bán PCX chỉ xếp sau “đàn anh” Honda SH.
Ở lần nâng cấp này, hãng xe Nhật Bản chú trọng cải tiến trang bị tiện ích, tính năng an toàn, động cơ, trong khi đó kiểu dáng thiết kế về cơ bản vẫn giữ nguyên như mẫu cũ đang phân phối tại Việt Nam. Honda chỉ thiết kế lại cụm đèn pha bằng việc ứng dụng thêm công nghệ đèn LED và trau chuốt lại dải đèn định vị.

PXC 125 2021 được cải tiến trang bị tiện ích, tính năng an toàn, động cơ, trong khi đó kiểu dáng thiết kế về cơ bản vẫn giữ nguyên như mẫu cũ

Kích thước thân xe vẫn giữ nguyên như mẫu cũ với chiều dài, rộng, cao tương ứng 1.935 x 745 x 1.105 (mm), chiều dài cơ sở 1.315 mm và chiều cao yên 764 mm. Bên cạnh đó, dung tích bình nhiên liệu được tăng lên 8,1 lít, sàn để chân rộng hơn 30 mm.
Về tiện ích, cổng sạc thiết bị di động trên Honda PCX 125 mới được thay bằng cổng USB-C thế hệ mới, nắp bình nhiên liệu thiết kế lại giúp người dùng dễ dàng thao tác hơn. Cốp chứa đồ chính bố trí dưới yên xe có dung tích lên đến 30,4 lít, tăng 2,4 lít so với mẫu cũ.

Cốp chứa đồ chính bố trí dưới yên xe có dung tích lên đến 30,4 lít, tăng 2,4 lít so với mẫu cũ

Bản nâng cấp Honda PCX 125 được Honda trang bị động cơ eSP+, sản sinh công suất 12,3 mã lực tại 8.750 vòng/phút và mô men xoắn 11,8 Nm tại 6.500 vòng/phút. Động cơ này đã được Honda tinh chỉnh lại cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,1 lít/100 km, đồng thời đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Về an toàn, Honda PCX 125 2021 được bổ sung công nghệ kiểm soát mô men xoắn HSTC (Honda Selectable Torque Control), giúp duy trì độ bám đường. Phiên bản này cũng được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS cho bánh xe trước.

Honda PCX 125 2021 bổ sung công nghệ kiểm soát mô-men xoắn HSTC (Honda Selectable Torque Control)

Hệ thống treo trên PCX 125 2021 vẫn sử dụng phuộc ống lồng đường kính 31 mm ở phía trước, trong khi giảm xóc sau được điều chỉnh lại, hành trình dài hơn 10 mm so với mẫu cũ. Bên cạnh đó, mâm sau cũng được thu nhỏ kích thước còn 13 inch, mâm trước 14 inch kết hợp bộ lốp cỡ 110/70-14 ở trước và 130/70-13 ở sau. Theo Honda, việc điều chỉnh lại hệ thống treo, gia tăng cỡ lốp… giúp PCX 125 2021 vận hành ổn định và bám đường tốt hơn.
Honda PCX 125 được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Yamaha XMax 125. Tuy nhiên, Honda vẫn chưa công bố giá bán đối với bản nâng cấp của PCX 125 2021 tại châu Âu. Tại Việt Nam, PCX vẫn đang phân phối mẫu cũ với 2 phiên bản 125 cc và 150 cc có giá từ 56,5 - 70,5 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.