Chợ Thới Bình bị cháy do chập điện

07/01/2015 18:49 GMT+7

(TNO) Liên quan đến vụ cháy chợ Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau) khiến 12 căn nhà bị thiêu rụi, chiều 7.1, Văn phòng UBND huyện Thới Bình cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện.

(TNO) Liên quan đến vụ cháy chợ Thới Bình, huyện Thới Bình (Cà Mau) khiến 12 căn nhà bị thiêu rụi, chiều 7.1, Văn phòng UBND huyện Thới Bình cho biết nguyên nhân ban đầu của vụ cháy được xác định là do chập điện.

Hiện trường vụ cháy - Ảnh: Gia BáchHiện trường vụ cháy
Theo đó, lửa phát ra từ cầu dao tổng của tiệm vàng Tấn Phát do ông Phạm Chí Thành làm chủ. Được biết, thời điểm xảy ra cháy, tiệm vàng Tấn Phát không có ai ở nhà.
Đám cháy gặp gió lớn nên lan rất nhanh, hơn 30 phút sau đó đã bao trùm rồi thiêu rụi cả 12 căn nhà, ước thiệt hại hơn 8 tỉ đồng.

Tiếp xúc với PV Thanh Niên Online ngày 7.1, bà Bùi Thị Nguyên chưa hết bàng hoàng kể lại: “Gia đình tôi đang xem tivi, thì nghe có mùi khét, cứ tưởng nhà cạnh bên đốt giấy vàng bạc, rồi nghe có tiếng người la hét báo cháy. Tôi chỉ kịp hô hoán cho hai đứa con chạy ra ngoài thoát thân. Tài sản gia đình tôi ky cóp hơn 30 năm qua, giờ biến thành tro hết rồi”.
Ông Phạm Chí Thành, chủ tiệm vàng Tấn Phát, cho biết: “Khi xảy ra cháy, tôi đi công việc riêng không có nhà, được mọi người cho hay về đến nơi thì căn nhà tôi đã cháy rụi, tài sản tiêu tan hết”.
Theo lời các tiểu thương chợ Thới Bình, họ vừa mới nhập hàng về dự trữ bán trong dịp tết nên khi chợ cháy thiệt hại rất lớn.
Lực lượng cứu hỏa dồn hết sức khống chế đám cháy - Ảnh: Gia BáchLực lượng cứu hỏa nỗ lực khống chế đám cháy
Ông Nguyễn Văn Liêm, chủ vựa gạo Diễm Liêm, cho biết mình cũng vừa lấy gạo về dự trữ để bán tết, nhưng chỉ vừa đưa gạo về vài ngày thì bất ngờ xảy ra hỏa hoạn. Số tiền ông định dùng để trả tiền gạo cho thương lái cũng bị đốt cháy hoàn toàn.
Bà Bùi Thị Mão (gia đình kinh doanh hàng may mặt và đồ may sẵn) kể: “Chiều ở nhà một mình, tôi đóng cửa vào nằm nghỉ ngơi thì nghe tiếng la cháy hoảng loạn bên ngoài. Giật mình thức giấc thì hơi khói đã ập vào đến nóng cả mặt”.
Trước đó vào tháng 2.2011 chợ Thới Bình cũng xảy ra cháy lớn, khiến 11 căn nhà bị thiêu rụi hoàn toàn, thiệt hại khoảng 17 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.