Chung kết thi tìm hiểu về Đảng: Hành trang vào đời phải có tình yêu đất nước

Vũ Thơ
Vũ Thơ
12/01/2020 11:53 GMT+7

Trả lời các câu hỏi của ban giám khảo trong cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam , nhiều thí sinh cho rằng bên cạnh những kiến thức, kỹ năng thì hành trang vào đời phải có tình yêu đất nước.

Sáng 1.12 tại Trường đại học Kinh tế quốc dân, T.Ư Đoàn đã tổ chức vòng chung kết cuộc thi trực tuyến Tìm hiểu về Đảng Cộng sản Việt Nam với sự tranh tài của 15 thí sinh xuất sắc trên toàn quốc.
Vòng chung kết toàn quốc được tổ chức dưới hình thức đối kháng sân khấu. 15 thí sinh đã được chia thành 5 đội với những cái tên đầy chất trẻ để thi đấu trực tiếp. Các đội gồm: Tình nguyện trẻ; Mùa hè xanh; Hành quân xanh; Kỳ nghỉ hồng; Hoa phượng đỏ.

5 đội lựa chọn đáp án cuộc thi

Ảnh Ngọc Thắng

Vòng chung kết toàn quốc có 4 phần thi diễn ra trên sân khấu là: Dấu ấn lịch sử, Ánh sáng soi đường, Vinh quang Việt Nam, Vững bước tương lai.
Các đội đã bước vào phần thi với không khí hào hứng nhưng không kém phần căng thẳng. Qua các phần thi Dấu ấn lịch sử; Ánh sáng soi đường, các đội đã bắt đầu chênh lệch về điểm số. Có những câu hỏi khó, ban tổ chức phải hỏi ý kiến của khán giả. Sự tương tác của khán giả đã làm hội trường nóng lên. Các bạn trẻ chăm chú theo dõi và hỏi “bác Goole” về các đáp án đúng.

Khán giả cùng tham gia cuộc thi

Ảnh Ngọc Thắng

Sang phần thi thứ 3 là thuyết trình, các đội đã thể hiện tài hùng biện đáng nể trước các chủ đề mà ban giám khảo đưa ra.
Khi trả lời câu hỏi: các bạn định hướng tương lai của mình như thế nào, bạn Huỳnh Thanh Thân K56E - Khoa Kinh tế , chuyên ngành Kinh tế đối ngoại Trường đại học Ngoại thương (cơ sở 2), thành viên đội Hoa phượng đỏ trả lời: là sinh viên năm 3, bạn sẽ định hướng cho mình 4 yếu tố.

Ban giám khảo đặt câu hỏi với các đội thi

Ảnh Ngọc Thắng

Thứ nhất là bồi dưỡng tư tưởng lập trường, bồi dưỡng tình yêu đất nước. Vì vậy bạn tìm hiểu lịch sử, văn hóa từ khi ngồi trên ghế nhà trường, luôn tìm hiểu kiến thức để có thông tin bổ ích phục vụ đời sống, giao tiếp và công việc.
Thứ 2 là nâng cao kiến thức chuyên môn để vững vàng trong công việc. Thứ 3 là góp phần phát triển kinh tế xã hội bằng việc tham gia các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng. Thứ 4 là cần phải trau dồi ngoại ngữ, kỹ năng để hội nhập quốc tế.

Thí sinh trả lời câu hỏi của ban giám khảo

Ảnh Ngọc Thắng

Đội Mùa hè xanh cũng đã có phần hùng biện sâu sắc về chủ đề hội nhập quốc tế. Các bạn đều thể hiện sự thấm nhuần lý tưởng, quan điểm của Đảng và cho biết, họ luôn đam mê cống hiến xây dựng đất nước, sắt son niềm tin với Đảng. Điều đó được thể hiện trong công việc hàng ngày, học tập rèn luyện, làm việc tốt để xây dựng một Việt Nam hùng cường, tiến bộ, vững bước trên con đường tiến lên XHCN.
“Chúng ta phải làm bằng niềm tin và lòng nhiệt tình cách mạng. Tri thức không chỉ thấu hiểu mà cần phải thấu cảm”, thành viên đội Mùa hè xanh nhấn mạnh.

Thí sinh tham gia hùng biện

Ảnh Ngọc Thắng

Trả lời câu hỏi về việc muốn hội nhập quốc tế, ngoại ngữ rất quan trọng, ý kiến bạn như thế nào, đội Mùa hè xanh cho biết: Hội nhập không chỉ trau dồi kỹ năng tin học ngoại ngữ, mà phải nhớ một điều thế lực thù địch không từ bỏ âm mưu chống phá tư tưởng của Đảng, nên chúng ta phải kiên định con đường lựa chọn, xây dựng lý tưởng rõ ràng, và phải có tình yêu đất nước bên cạnh những kiến thức pháp luật quốc tế, ngoại ngữ.
Kết thúc các phần thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội Tình nguyện trẻ với các phần trả lời xuất sắc nhất.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.