Nổ bom hẹn giờ tự chế trong khách sạn ở Myanmar

15/10/2013 12:24 GMT+7

(TNO) Cảnh sát cho biết một quả bom hẹn giờ tự chế đã được sử dụng trong vụ nổ tại khách sạn cao cấp Traders ở thành phố Yangon của Myanmar ngày 14.10.

Vụ nổ xảy ra tại khách sạn 22 tầng Traders tối 14.10, khiến cửa sổ nổ tung văng ra xa đến 30 m trên con đường phía dưới, theo AFP.

Quả bom hẹn giờ phát nổ trong phòng tắm tại một căn phòng ở tầng 9, khiến một người phụ nữ Mỹ 43 tuổi bị thương nhẹ, còn chồng và hai đứa con 5, 7 tuổi không hề hấn gì.

Hàng chục cảnh sát cùng binh sĩ trang bị vũ khí hạng nặng và chó nghiệp vụ đã tiến vào khách sạn sau vụ nổ để đảm bảo an ninh và tiến hành điều tra vụ nổ.

Cảnh sát Myanmar đã bắt ba nghi phạm có liên quan và hiện vẫn chưa có nhóm nào lên tiếng chịu trách nhiệm.

Hai vụ nổ khác cũng xảy ra vào sáng sớm 15.10 tại vùng Mandalay của Myanamar, nhưng không có thương vong. Hồi cuối tuần, hàng loạt vụ nổ bom tự chế đã xảy ra tại Yangon.

Chính quyền Myanamr cho biết đây là hành động phá hoại tiến trình cải tổ dân chủ của Myanmar, giữa lúc nước này đang chuẩn bị nắm giữ cương vị Chủ tịch luân phiên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) vào đầu năm 2014 và tổ chức sự kiện thể thao Đông Nam Á (SEA Games) vào tháng 12.2013.

Ông Ye Htut, người phát ngôn của Tổng thống Myanmar Thein Sein, cho biết một kẻ nào đó hoặc một tổ chức đứng sau những vụ nổ bom với âm mưu làm cho người dân lo sợ và khiến cho cộng đồng thế giới hiểu sai về tình hình an ninh, ổn định ở Myanmar.

Phúc Duy

>> Miễn thị thực vào Myanmar cho người Việt
>> Myanmar phóng thích 56 tù chính trị
>> Việt Nam và Myanmar miễn thị thực xuất, nhập cảnh
>> E dè Trung Quốc, Ấn Độ tăng cường giúp quốc phòng Myanmar
>> Thế giới chia sẻ thịnh vượng với Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.