Tổng thống Mỹ sẽ phát biểu với toàn quốc về Syria vào ngày 10.9

07/09/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông sẽ có bài phát biểu trước toàn quốc từ Nhà Trắng vào ngày 10.9 trong nỗ lực nhằm mang lại sự đột phá trước khi Quốc hội bỏ phiếu về việc tấn công Syria.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết ông sẽ có bài phát biểu trước toàn quốc từ Nhà Trắng vào ngày 10.9 trong nỗ lực nhằm mang lại sự đột phá trước khi Quốc hội bỏ phiếu về việc tấn công Syria.

>> Mỹ sẽ đánh Syria bằng hỏa lực ‘khủng’ ?
>> Nước nào ủng hộ Mỹ trị Syria?
>> Tấn công Syria, Mỹ phải tốn bao nhiêu tiền ?

Tổng thống Mỹ sẽ phát biểu với toàn quốc về Syria vào ngày 10.9
 Tổng thống Mỹ Barack Obama trong một lần phát biểu từ Phòng Bầu dục - Ảnh: Reuters

Phát biểu trước các phóng viên sau Hội nghị G-20 ở thành phố St.Petersburg của Nga hôm 6.9, ông Obama nói: “Tôi xem một phần nhiệm vụ của tôi là giúp đưa ra lý do và giải thích chính xác cho nhân dân Mỹ tại sao tôi nghĩ đây là điều cần phải làm”.

Theo tờ USA Today, bài phát biểu vào ngày 10.9 sẽ là khoảnh khắc quan trọng trước khi Quốc hội bỏ phiếu phê chuẩn việc tấn công quân sự Syria.

Ông Obama từ chối cho biết liệu ông có ra lệnh tấn công ngay cả khi Quốc hội từ chối phê chuẩn hay không.

Theo tờ Telegraph, các kết quả thăm dò cho thấy có khoảng 60% người dân Mỹ phản đối kế hoạch tấn công, sau một vận động hành lang ráo riết của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry.

Theo truyền thông Mỹ, ông Obama nhiều khả năng sẽ phát biểu trực tiếp trước ống kính truyền hình tại Phòng Bầu dục theo cách thức mà các tổng thống Mỹ để dành cho những vấn đề nghiêm trọng nhất với lợi ích quốc gia.

Nếu việc này diễn ra, đây sẽ là lần thứ ba ông Obama chọn phát biểu với toàn quốc từ Phòng Bầu dục. Hai lần phát biểu từ Phòng Bầu dục trước đó của ông Obama là về vụ tràn dầu của hãng BP và thông báo kết thúc sứ mệnh chiến đấu tại Iraq vào năm 2010.

Sơn Duân

>> Mỹ sẽ đánh Syria bằng hỏa lực ‘khủng’ ?
>> Nước nào ủng hộ Mỹ trị Syria?
>> Tấn công Syria, Mỹ phải tốn bao nhiêu tiền ?
>> Tổng thống Putin: Nga sẽ tiếp tục giúp Syria nếu nước này bị tấn công
>> Syria treo thưởng bắt ‘khủng bố’ nước ngoài
>> Mỹ có thể hoãn đánh Syria thêm 2 tuần
>> Nga điều chiến hạm đổ bộ đến Syria
>> Mỹ thay đổi kế hoạch tấn công Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.