Trao quà, khám bệnh cho người dân vùng lũ

02/12/2013 03:00 GMT+7

Ngày 1.12, đoàn công tác của Báo Thanh Niên, Agribank chi nhánh Sài Gòn, chi nhánh An Phú (TP.HCM) phối hợp với một số đơn vị khác tổ chức trao quà, khám bệnh, phát thuốc cho gần 1.000 người dân vùng lũ huyện Tây Sơn (Bình Định).

 
Niềm vui của người dân thị trấn Phú Phong (huyện Tây Sơn) sau khi nhận được quà - Ảnh: Hoàng Trọng

Hơn nửa tháng từ sau cơn lũ lịch sử, nhiều xóm làng ở huyện Tây Sơn vẫn còn xơ xác, bùn đất ngổn ngang khắp nơi. Người dân địa phương vẫn đang tiếp tục dọn dẹp nhà cửa, khắc phục sa bồi, thủy phá.

Từ đêm 15.11, căn nhà cấp 4 đã bị đổ vách, 5 người trong gia đình ông Hà Quân (77 tuổi, ở thôn Thuận Truyền, xã Bình Thuận) sống chen chúc nhau trong phần còn lại của ngôi nhà, rộng chưa đầy 20 m2. Cả gia đình làm nghề nông nên việc dựng lại nhà mới gần như vô vọng. Nhận được quà của đoàn cứu trợ Báo Thanh Niên và Agribank chi nhánh An Phú, ông Hà Quân xúc động nói: “Hơn nửa tháng nay, gia đình tôi phải sống trong căn nhà đang sập dần và lo thiếu ăn trong những ngày giáp hạt. Với phần quà nhận được lần này, mì tôm chúng tôi sẽ ăn dần, còn tiền mặt sẽ để dành mua mền đắp trong những ngày đông lạnh sắp đến. Sự quan tâm của xã hội khiến dân vùng lũ chúng tôi cảm thấy ấm lòng”.

Trong đợt khám, phát thuốc và trao quà tại vùng lũ huyện Tây Sơn do Báo Thanh Niên, Agribank chi nhánh An Phú (TP.HCM) phát động có nhiều đơn vị tham gia như: Nestlé Việt Nam, Acecook Việt Nam, Công ty TNHH điện hơi công nghiệp Tín Thành, Công ty CP Nutifood, Công ty kiều hối Á Châu... Có 450 phần quà được phát tận tay người dân vùng lũ huyện Tây Sơn, mỗi phần quà gồm 200.000 đồng tiền mặt, mì tôm, nước tương, sách vở... (tổng trị giá 500.000 đồng/suất).

Ngoài việc trao quà, Báo Thanh Niên và Agribank chi nhánh Sài Gòn đã phối hợp với Bệnh viện Răng Hàm Mặt TP.HCM tổ chức khám, phát thuốc, tặng quà cho 500 người dân huyện Tây Sơn với tổng chi phí 200 triệu đồng. Bên cạnh đó, Agribank chi nhánh An Phú còn hỗ trợ mỗi gia đình có người chết do lũ 1 triệu đồng.

“Số hàng cứu trợ này là tấm lòng của bạn đọc Báo Thanh Niên, của các đơn vị doanh nghiệp chia sẻ với những khó khăn của người dân huyện Tây Sơn. Ngay sau khi huy động được tiền, hàng là chúng tôi lên đường ngay, tổ chức cấp, phát tận tay cho người dân bị thiệt hại trong lũ”, ông Võ Bá, Giám đốc Agribank chi nhánh An Phú - người cùng tổ chức chuyến trao quà lần này với Báo Thanh Niên nói.

Hoàng Trọng - Đình Tân

>> Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp dân vùng lũ Bình Định, Quảng Ngãi
>> Báo Thanh Niên cứu trợ khẩn cấp người dân vùng lũ Quảng Ngãi
>> Chuyển đồ cứu trợ cho người Việt tại Tacloban
>> Cứu trợ 'nhỏ giọt' tại Tacloban, hôi của lan rộng
>> Trao tiền cứu trợ tại Thừa Thiên-Huế
>> Tiếp tục cứu trợ dân vùng lũ Quảng Bình, Nghệ An  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.