Thị trường thẻ Việt Nam tăng trưởng cao nhất khu vực

19/09/2013 17:19 GMT+7

(TNO) Đây là nhận xét của ông Matthew Driver, Chủ tịch Tập đoàn MasterCard khu vực ASEAN tại hội nghị khách hàng diễn ra ngày 19.9 tại Đà Nẵng.

(TNO) Đây là nhận xét của ông Matthew Driver, Chủ tịch Tập đoàn MasterCard khu vực ASEAN tại hội nghị khách hàng diễn ra ngày 19.9 tại Đà Nẵng.

Tại Việt Nam, tăng trưởng bình quân của MasterCard thời gian qua đạt gần 50%/năm về số lượng phát hành thẻ tín dụng và tăng hơn 40% về số tiền chi tiêu trên thẻ. Tuy nhiên, khoảng 90% giao dịch tại Việt Nam vẫn được thanh toán bằng tiền mặt nên tiềm năng và cơ hội để đẩy mạnh dịch vụ phát triển thẻ tín dụng còn cao.

Theo ông Matthew Driver, Việt Nam đã có những bước đi đầu tiên như thúc đẩy các doanh nghiệp trả lương qua ngân hàng, nhưng Chính phủ cần đưa ra nhiều chính sách khuyến khích người dân thanh toán không dùng tiền mặt. Chẳng hạn như quảng bá những lợi ích khi sử dụng thẻ tín dụng cho người dân, có chương trình kích cầu và đẩy mạnh chi tiêu của khách du lịch đến Việt Nam thông qua kết hợp với các hãng hàng không, khách sạn.

Hiện tỷ lệ máy chấp nhận thẻ (POS) của Việt Nam thấp, khoảng 1 máy POS/1.000 người trong khi ở Hàn Quốc là 50 POS/1.000 người. Vì vậy thách thức của Việt Nam trong việc phát triển thẻ tín dụng nói riêng cũng như thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt nói chung là hệ thống chấp nhận thẻ còn hạn chế, gây khó khăn cho chủ thẻ khi sử dụng hằng ngày.

Mai Phương

>> Techcombank tặng 1 triệu đồng khi mở thẻ tín dụng
>> Mỹ khởi tố vụ trộm thẻ tín dụng lớn nhất lịch sử
>> Mỹ truy tố nhóm tin tặc trộm số thẻ tín dụng của 160 triệu người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.