Biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Pháp

01/12/2013 13:40 GMT+7

(TNO) Hơn 100 tổ chức xã hội và nghiệp đoàn của Pháp đã tổ chức cuộc biểu tình quy mô lớn tại nhiều tỉnh thành của nước này vào ngày 30.11 để phản đối nạn phân biệt chủng tộc , theo AFP.


Hàng chục ngàn người biểu tình tại các tỉnh thành của Pháp trong ngày 30.11 để phản đối nạn phân biệt chủng tộc - Ảnh: AFP

Riêng tại thủ đô Paris, các nhà tổ chức cho biết có khoảng 25.000 người đã cùng xuống đường để bày tỏ sự ủng hộ với Bộ trưởng Tư pháp nước này, bà Christiane Taubira.

Nhiều chính trị gia cũng có mặt trong đoàn biểu tình như Tổng thư ký đảng Xã hội (đảng cầm quyền) Harlem Désir, Chủ tịch đảng Cánh tả Jean-Luc Mélenchon, Thứ trưởng Giáo dục George Pau-Langevin…

Thời gian vừa qua, bà Taubira liên tục bị nhiều thành viên các đảng phái, tổ chức cực hữu tại Pháp lăng mạ vì bà là người da đen.

Từ giữa tháng 10, vị bộ trưởng này lần lượt bị bà Anne-Sophie Leclère (ứng viên kỳ bầu cử địa phương của đảng Mặt trận dân tộc), báo cực hữu Minute và một người biểu tình cực hữu công khai trực tiếp hoặc gián tiếp so sánh bà với... khỉ.

Bà Leclère hiện đã bị đảng Mặt trận dân tộc loại khỏi danh sách ứng viên còn báo Minute đang bị tòa án Paris mở cuộc điều tra với cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Những người tham gia đợt biểu tình ngày 30.11 đã giơ nhiều khẩu hiệu như: “Đồng hành chống phân biệt chủng tộc trước khi tệ nạn này giẫm đạp lên xã hội chúng ta”; "Chúng ta đều là Taubira"... để chống nạn phân biệt chủng tộc”…

Lan Chi

>> Cảnh sát Ukraine đụng độ người biểu tình, phe đối lập dọa tổng đình công
>> Cảnh sát Ukraine trấn áp người biểu tình
>> Tường thuật của PV Thanh Niên từ Thái Lan: Đụng độ trong cuộc biểu tình, 1 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.