Bạn làm gì để cảm ơn người phụ nữ yêu thương?

29/10/2013 06:30 GMT+7

Muốn nói thương mẹ, nhưng đôi khi bạn cảm thấy thật “ngại ngùng” để mở lời. Muốn chia sẻ với người vợ của mình, rằng “Anh rất cảm ơn vì những hy sinh của em cho gia đình”, song bạn lại cảm thấy đàn ông Á Đông hình như… ít ai làm việc đó! Vậy bạn đã làm gì để gửi lời cảm ơn đến người phụ nữ yêu thương?

Câu chuyện thứ 1

Hoàng Nam (18 tuổi, Thủ khoa đại học Bách Khoa 2013) chia sẻ rằng, đến những ngày lễ dành cho phụ nữ, Nam rất muốn mua một bó hoa thật đẹp, nắn nót viết vào thiệp những dòng chữ: “Con thương mẹ rất nhiều! Con cảm ơn mẹ, vì tất cả những chăm sóc mẹ dành cho con suốt 19 năm qua!”.

Nhưng ngần ngừ từ năm này sang năm khác, từ dịp lễ này đến dịp lễ kia, bó hoa và tấm thiệp với những dòng chữ ấy vẫn nằm yên trong… dự tính.

Chàng trai chia sẻ thật lòng, rằng cứ thấy ngượng ngượng thế nào ấy, khi mở miệng nói: "Con thương mẹ lắm!". Đàn ông Á Đông quen giữ tình cảm trong lòng. Nhiều lần muốn thực hiện lắm nhưng vẫn thấy ngại ngần và không biết làm như thế nào vì không quen thể hiện tình cảm.  

Bạn làm gì để cảm ơn người phụ nữ yêu thương?  2
Thương mẹ một mình tần tảo chăm sóc mình từ bé, nhưng là con trai, vốn ít nói lại ngại thể hiện, Nam chỉ biết cố gắng học tập thật giỏi, hiếu thuận để làm mẹ vui lòng

Câu chuyện thứ 2

Nguyễn Sang (34 tuổi, lập gia đình được 2 năm) chia sẻ: “Một lần, đi công tác nước ngoài, thấy anh bạn người Pháp mua bó hoa về tặng vợ, ôm hôn vợ ngay khi đang… ngoài đường, tự nhiên tôi nhận ra đàn ông Á Đông rất khác. Đôi lúc, mình nghiễm nhiên đón nhận mọi lo lắng, quan tâm, mọi tình cảm vợ dành cho. Cũng có lúc, mình nhận ra và muốn thể hiện, bày tỏ. Nhưng dường như cái nếp văn hóa đã ăn sâu vào suy nghĩ. Thật khó để có thể mở lời với vợ, rằng em là một người phụ nữ thật tuyệt vời. Thật khó để mua một bó hoa về nhà để tặng vợ! Có cái gì đó cứ… không quen!”.  

Bạn làm gì để cảm ơn người phụ nữ yêu thương?  3
“Những lúc ốm đau, được vợ hết mực chăm lo, tôi chợt nhận ra mình chưa bao giờ nói ra được với cô ấy rằng tôi thương cô ấy rất nhiều…”, Sang chân thành chia sẻ

Suốt những ngày qua, khi cộng đồng mạng chia sẻ hai clip ngắn về “Những yêu thương thầm lặng quanh ta” (https://www.youtube.com/watch?v=jp_88oKcK3w) và “Cảm ơn cho những yêu thương thầm lặng” (https://www.youtube.com/watch?v=AtEl4WSlce0), không ít “cánh mày râu” đã phải giật mình.

Những câu chuyện đời thường, về hình ảnh người vợ, người mẹ, người chị cứ âm thầm hy sinh, lo lắng cho người thân mà chưa một lần nhận được lời cảm ơn hay những cử chỉ “đền đáp” khiến không ít người nhận ra câu chuyện của chính mình trong đó.

Ta đã làm gì cho những người phụ nữ mà ta thương yêu? Một đóa hoa hồng. Một câu nói: “Con thương mẹ lắm!”. Một lần thử tự tay chia sẻ việc nhà, thay vì nghĩ rằng việc vợ nấu cơm, ủi áo cho chồng là chuyện bình thường quanh năm suốt tháng… Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc đó chưa? 

Bạn làm gì để cảm ơn người phụ nữ yêu thương?  1
Hàng ngàn câu chuyện chân thành và đầy ý nghĩa đã được chia sẻ….

Xem clip về “Những yêu thương thầm lặng quanh ta”, Thanh Triều (31 tuổi) bảo rằng sẽ chọn cách chia sẻ câu chuyện về mẹ, chia sẻ những tình cảm mình vẫn giữ kín trong lòng nhiều năm qua và gửi tặng mẹ như một món quà ý nghĩa. Có lẽ, đó cũng là một cách hay! Vì xét cho cùng, đúng như những người phụ nữ trong clip đã cảm nhận, có gì hạnh phúc hơn khi được những người thân yêu của mình chia sẻ một cách chân thành, rằng họ hiểu và nâng niu từng sự hy sinh, rằng họ muốn nói biết bao một câu: “Con yêu mẹ!”, “Chồng thương vợ nhiều lắm!”…

Thật khó để diễn đạt những yêu thương một mình. Nhưng khi hàng triệu người cùng chia sẻ, cùng bày tỏ tình yêu thương với người phụ nữ lặng thầm trong đời, giống như cách mà một chương trình của OMO đang thực hiện, thì hẳn sẽ không khó nữa, để nói ra được những lời yêu thương!

Hãy thể hiện sự trân quý đến những người phụ nữ không chỉ vào những dịp đặc biệt mà còn qua những hành động đơn giản mỗi ngày. Vì tất cả phụ nữ đều xứng đáng được yêu thương. Cùng chia sẻ câu chuyện về họ qua fan page của OMO Việt Nam ngay hôm nay. (Truy cập tại: https://www.facebook.com/OMOVietnam)

Phan Anh

>> Phụ nữ nên bắt đầu yêu khi nào ?
>> 20.10 với những phụ nữ nơi 'ổ chuột'...
>> Người phụ nữ can đảm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.