Phù thủy, ma, quỷ… cao cấp

29/10/2013 03:20 GMT+7

Không như những năm trước, thị trường sản phẩm hóa trang cho ngày Halloween năm nay chỉ bán chạy ở dòng sản phẩm cao cấp, do người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khỏe.

Phù thủy, ma, quỷ… cao cấp  

“Chỉ còn vài ngày nữa đến lễ hội hóa trang (31.10), thị trường sản phẩm Halloween đang đi vào giai đoạn nước rút. Tuy nhiên, nếu như trước đây đa số người tiêu dùng đều mua sản phẩm thấp cấp để tiết kiệm chi phí vì chủng loại sản phẩm này được liệt vào hàng vui chơi một lần trong năm rồi bỏ, thì nay họ quan tâm đến sức khỏe hơn, đa số đều mua sản phẩm cao cấp, dù giá bán cao hơn đến 50%”, chị Mai, quản lý chuỗi shop hàng lưu niệm tại TP.HCM cho biết.

Theo giới kinh doanh, dù là hàng cao cấp hay hàng thấp cấp đều được nhập từ Trung Quốc. Nhưng hàng thấp cấp có mùi hôi nồng nặc rất khó chịu, nhất là đối với các sản phẩm mặt nạ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, nguyên nhân là do những sản phẩm này được làm bằng nhựa có thêm chất lưu huỳnh để dập dẻo và bảo quản lâu hỏng. Hàng cao cấp ít có mùi hơn.

So với cùng kỳ năm ngoái, thị trường năm nay xuất hiện nhiều sản phẩm mới. Cũng là sản phẩm phù thủy, ma, quỷ… nhưng có sự phá cách tăng thêm độ ghê rợn hoặc điệu đà hơn. Chẳng hạn như áo choàng của quỷ năm nay có hình đầu lâu đính nhiều hạt màu dạ quang xanh đọt chuối, hồng… khiến người nhìn phải kêu thét có giá bán từ 200.000 - 500.000 đồng/cái; áo trái bí di động được tạo dáng đẹp hơn dành cho những ai thích làm… ma điệu có giá bán 265.000 đồng/cái; bao tay trắng có gắn pin phát sáng màu xanh đọt chuối, đỏ máu ở đầu ngón tay có giá 150.000 đồng/cặp; mặt nạ xác chết hình nửa nhện, nửa dơi giá 150.000 - 200.000 đồng/cái; những chiếc hòm, xác chết di động như thật thì có giá bán không dưới 1.000.000 đồng/cái; những “viên thuốc” cắn ra “máu” bắn tung tóe có giá khoảng 50.000 đồng/vỉ; những quả tim máu (có nhiều ống dẫn chứa chất lỏng màu đỏ) trông như thật có giá bán từ khoảng 130.000 đồng/cái…  Song song đó, cũng có nhiều sản phẩm dành cho những ai thích hóa trang thành nhân vật hài hước, dí dỏm như mặt nạ đầu trâu, ngựa, heo, Mr Been, cướp biển… Giá từ 100.000 - 200.000 đồng/cái.

Ngoài ra, sản phẩm dùng trang trí cũng rất phong phú, như mô hình ma quỷ nhốt trong tù hay nhảy bổ ra từ cái hòm, gương ma, đầu lâu, bàn tay máu… Giá bán khoảng 350.000 đồng/cái.

Halloween mang đến cho giới trẻ một sân chơi thú vị, ấn tượng. Tuy nhiên, theo các chuyên gia, các bạn trẻ cần tránh dùng sản phẩm có mùi hôi nồng nặc hay ngậm dung dịch vào miệng. Vì nếu gặp sản phẩm chất lượng kém sẽ có nguy cơ thẩm thấu qua niêm mạc lưỡi và đi vào máu gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Cẩm Nhi 

>> Halloween sớm ở phố núi thu hút hàng trăm du khách
>> Lễ hội Halloween
>> Giới trẻ ngó lơ Halloween
>> Một số trường học Nga "cấm cửa" Halloween
>> Đám cưới Halloween
>> Hội thi hóa trang Halloween kỳ bí 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.