Cõng nước lên núi chữa cháy rừng phòng hộ Dầu Tiếng

09/03/2016 12:44 GMT+7

Xe chở nước chỉ lên được đến lưng chừng núi khoảng 2km. Đoạn đường còn lại, mọi người phải bơm nước vào các bình xịt nhỏ 10 lít rồi cõng nước lên núi chữa cháy.

Xe chở nước chỉ lên được đến lưng chừng núi khoảng 2km. Đoạn đường còn lại, mọi người phải bơm nước vào các bình xịt nhỏ 10 lít rồi cõng nước lên núi chữa cháy.

Nước được đưa vào các bình nhỏ 10 lít để cõng lên núi chữa cháy - Ảnh: Đỗ TrườngNước được đưa vào các bình nhỏ 10 lít để cõng lên núi chữa cháy - Ảnh: Đỗ Trường
Đến 12 giờ hôm nay (9.3) lực lượng phòng chống cháy rừng (PCCR) H.Dầu Tiếng và tỉnh Bình Dương đã cơ bản khống chế được vụ cháy rừng phòng hộ Dầu Tiếng trên địa bàn xã Định Thành (H.Dầu Tiếng, Bình Dương).
Người dân cho biết đêm 7.3 đã phát hiện lửa và khói bốc lên trên núi, gần ngọn núi nơi chùa Núi Cậu tọa lạc. Sau đó, lực lượng kiểm lâm, PCCC và lực lượng địa phương đã có mặt khoanh vùng, triển khai các biện pháp chữa cháy.
Tuy nhiên, đến trưa ngày 8.3, đám cháy vẫn còn âm ỉ, cháy lan và bùng phát trở lại vào đêm 8.3. Lực lượng PCCR đã huy động 5 xe chữa cháy và lực lượng dân quân địa phương tiếp tục lên núi chữa cháy đến trưa 9.3.
Hàng trăm người chữa cháy rừng phòng hộ Dầu Tiếng 1Các phương tiện chữa cháy chỉ đưa nước lên được đến lưng chừng núi - Ảnh: Đỗ Trường
Quan sát của phóng viên Thanh Niên tại hiện trường vụ cháy, từ chân núi lên đến nơi xảy ra cháy khoảng 4 km đường rừng. Trong khi đó, xe chở nước chữa cháy chỉ lên được đến lưng chừng núi khoảng 2 km. Đoạn đường còn lại lực lượng PCCR phải dùng dây nhựa cao áp phi 14 để bơm vào các bình xịt nhỏ 10 lít rồi cho người cõng nước lên núi chữa cháy.
Bên cạnh đó, chùa Núi Cậu cũng huy động hàng chục tăng ni, phật tử tham gia chữa cháy rừng, đề phòng cháy lan sang ngọn núi nơi ngôi chùa tọa lạc.
Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng ban quản lý rừng phòng hộ Dầu Tiếng, cho biết hiện chưa thể xác định được diện tích và nguyên nhân xảy ra cháy rừng.
Hàng trăm người chữa cháy rừng phòng hộ Dầu Tiếng 2Nước được chuyển sang các bình xịt nhỏ để cõng lên núi chữa cháy
Theo quan sát của PV, vụ cháy rừng phòng hộ Dầu Tiếng xảy ra cục bộ từng phần theo dạng da báo. Rừng phòng hộ Dầu Tiếng trên địa bàn tỉnh Bình Dương có tổng diện tích 3.653 ha, chủ yếu là rừng nghèo kiệt, tầng cây bụi nhiều.
Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Tấn Bình, Giám đốc Sở NN&PTNT Bình Dương cho biết hiện đã giao cho cơ quan chức năng H.Dầu Tiếng điều tra làm rõ nguyên nhân cháy rừng.
Hàng trăm người chữa cháy rừng phòng hộ Dầu Tiếng 3
Hàng trăm người chữa cháy rừng phòng hộ Dầu Tiếng 6Các tăng ni phật tử cũng tham gia chữa cháy rừng - Ảnh: Đỗ Trường
Hàng trăm người chữa cháy rừng phòng hộ Dầu Tiếng 7Việc chữa cháy rất khó khăn - Ảnh: Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.