Cuối năm, nhiều mẫu ô tô khan hàng, tăng giá bán

Hoàng Cường
Hoàng Cường
27/12/2023 20:25 GMT+7

Trong bối cảnh sức mua hồi phục trong giai đoạn cuối năm, một số mẫu ô tô mới cùng với những dòng xe hút khách rơi vào cảnh khan hàng bị đại lý đẩy giá hoặc nhà sản xuất, phân phối tăng giá bán so với trước đây.

Thị trường ô tô Việt Nam những ngày cuối năm đang cho thấy những diễn biến trái ngược, trong khi đa phần các mẫu mã tiếp tục cuộc đua giảm giá để cải thiện doanh số, ở chiều ngược lại một số mẫu ô tô mới lại diễn ra tình trạng mất cân đối cung cầu, giá bán leo thang.

Doanh số ô tô tại Việt Nam năm 2022 kỷ lục, Toyota và Hyundai lại "đua song mã"

Theo ghi nhận của PV Thanh Niên, khi thời gian bán hàng đang trôi về những tháng cuối năm, dịp Tết Nguyên đán đang đến gần, nhu cầu mua sắm ô tô của người Việt có xu hướng gia tăng… tình trạng đại lý bán ô tô theo kiểu "bia kèm lạc" lại tái diễn, chủ yếu với các mẫu mã mới trên thị trường ô tô.

Cuối năm, nhiều mẫu ô tô khan hàng, tăng giá bán- Ảnh 1.

Toyota Innova Cross lại bị một số đại lý đẩy giá thông qua hình thức bán kèm gói phụ kiện trị giá 30 - 45 triệu đồng

Cụ thể, sau khi được Toyota Việt Nam (TMV) trình làng cuối tháng 10.2023, những tháng gần đây những chiếc Toyota Innova Cross thuộc thế hệ mới nhất của dòng MPV này bắt đầu giao đến tay khách mua. Tuy nhiên, khác với mẫu xe anh em Veloz Cross hay Vios vốn đang giảm giá thông qua nhiều ưu đãi, các phiên bản Toyota Innova Cross lại bị một số đại lý đẩy giá thông qua hình thức bán kèm gói phụ kiện trị giá 30 - 45 triệu đồng cho người mua muốn nhận xe sớm.

Tương tự Innova Cross, mẫu SUV 7 chỗ - Hyundai Palisade cũng bị một số đại lý "hét giá" cao hơn giá đề xuất 50 - 60 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất của Hyundai Custin cũng bị đẩy giá chênh 20 - 30 triệu đồng với lý do khan hàng. Trường hợp khách mua xe nhưng không chấp nhận mức chênh giá phải chờ qua giữa quý 1/2024 mới hy vọng nhận được xe. Đây đều là hai mẫu xe vừa được TC Motor tung ra thị trường Việt Nam trong quý cuối cùng của năm 2023 và ít nhiều đang tạo được sức hút với người tiêu dùng.

Cuối năm, nhiều mẫu ô tô khan hàng, tăng giá bán- Ảnh 2.

Hyundai Palisade cũng bị một số đại lý "hét giá" cao hơn giá đề xuất khoảng 50 - 60 triệu đồng

Phiên bản Honda CR-V e:HEV RS nhập từ Thái Lan vốn hạn chế về nguồn cung cũng bị đại lý "làm giá" thông qua gợi ý mua gói phụ kiện khoảng 40 triệu đồng để có thể nhận xe sớm. CR-V e:HEV RS là mẫu xe hybrid đầu tiên được Honda phân phối tại Việt Nam, chính vì vậy ít nhiều nhận được sự quan tâm từ phía khách Việt.

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2022 có gì nổi bật?

Như vậy, nhìn chung đa số các mẫu xe bị đại lý đẩy giá bán hoặc theo hình thức bán "bia kèm lạc" đều là những mẫu mã mới vừa tung ra thị trường những tháng trước đây. Trong khi đó, các mẫu xe vốn hút khách lại đang có xu hướng tăng giá bán khi thời gian bán hàng trôi về giai đoạn cuối năm.

Chỉ một thời gian ngắn sau khi giảm giá sốc cho bộ đôi Hyundai Tucson và Santa Fe, mới đây TC Motor bất ngờ thông báo tăng giá bán 2 mẫu xe này. Trong đó, giá Hyundai Tucson tăng 30 - 90 triệu đồng, lên mức 799 - 959 triệu đồng. Các phiên bản Hyundai Santa Fe tăng 60 - 70 triệu đồng, lên mức 1,12 - 1,36 tỉ đồng.

Cuối năm, nhiều mẫu ô tô khan hàng, tăng giá bán- Ảnh 3.

Giá bán Mazda CX-5 liên tục gia tăng trong thời gian qua

B.H

THACO AUTO cũng vừa có động thái tăng giá bán một loạt mẫu xe mang thương hiệu Mazda. Trong đó, giá bán Mazda CX-5 - mẫu xe hút khách nhất tiếp tục tăng thêm 5 triệu đồng, đây là lần thứ 2 sau hai tháng liên tiếp giá bán Mazda CX-5 leo thang. Hiện tại, mẫu xe này đang có giá từ 759 - 999 triệu đồng. Giá xe Mazda CX-30 tăng thêm 25 triệu đồng cho cả 2 phiên bản Luxury và Premium. Ngay cả mẫu Mazda2 Sport nhập khẩu từ Thái Lan cũng tăng thêm 28 triệu đồng với bản Luxury (hiện tại 507 triệu đồng), bản Mazda2 Sport Premium tăng 33 triệu đồng, từ 519 triệu đồng lên 552 triệu đồng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.