Audi A6 2020 - chiếc sedan chuẩn mực

Gia Linh
Gia Linh
07/10/2020 17:58 GMT+7

Sở hữu nhiều nâng cấp đột phá, hiện đại hơn nhưng Audi A6 2020 vẫn giữ lại được nét lịch lãm sang trọng vốn có như truyền thống từ trước đến nay của dòng xe này.

Không giống như 2 đối thủ BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class, Audi A6 2020 hướng đến đối tượng khách hàng trung tính, những người có mong muốn chiếc sedan sang trọng nhưng không “đụng hàng”, đầy công nghệ nhưng vẫn có yếu tố truyền thống. Mẫu xe Audi A6 2020 nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam được sản xuất lắp ráp tại nhà máy Audi khu vực Neckarsulm, Đức.

Vận hành vừa thể thao, vừa êm ái

Nếu xe Mercedes-Benz thường hướng đến phong cách lái điềm đạm, tinh tế, còn BMW tập trung đến yếu tố cảm giác lái thì xe Audi lại thường kết hợp cả hai, giúp đáp ứng hầu hết mọi nhu cầu của khách hàng trong phân khúc này, nghĩa là họ không cần một mẫu xe quá thể thao nhưng trải nghiệm lái không được phép nhàm chán.

Audi A6 2020 bước sang thế hệ mới nhưng không mất đi bản sắc vốn có của dòng xe này

Tại Việt Nam, Audi A6 2020 phiên bản 45 TFSI sử dụng cơ chế truyền động mild hybrid, với một động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh 2.0 lít được hỗ trợ bởi mô tơ điện 12 volt. Động cơ kết hợp với hộp số ly hợp kép S tronic 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Đây là cấu hình động cơ khá mới mẻ, có vẻ xa lạ nhưng thực chất đã khá phổ biến tại châu Âu.

Điểm nhấn đầu tiên khi đóng cửa xe là chức năng tự hít cửa, một trang bị hiếm có ở các mẫu xe cùng phân khúc hiện có tại Việt Nam. Tiếp theo là khả năng cách âm, ngay khi đóng cửa lại, âm thanh từ bên ngoài được hạn chế tới 90%, nổ máy mà xe cũng không có dấu hiệu rung chuyển.

Động cơ trên Audi A6 45 TFSI 2.0 sản sinh công suất tối đa 245 mã lực và mô men xoắn cực đại 370 Nm trong dải vòng tua 1.600 tới 4.300 vòng/phút, sức mạnh này có thể nói khá dư dả đối với hầu hết nhu cầu của khách hàng trong phân khúc này. Bởi vậy, khả năng tăng tốc hay vượt xe phía trước của Audi A6 không còn đáng phải bàn.

 

Cỗ máy 245 mã lực giúp Audi A6 đủ dư thừa đáp ứng hầu hết nhu cầu khách Việt 

Xe có 5 chế độ lái lựa chọn thông qua hệ thống Audi Drive Select: Efficiency (tiết kiệm), Comfort (êm ái), Auto (tự động chọn chế độ phù hợp), Dynamic (thể thao, hiệu năng cao) và Individual (cá nhân hóa). Những chế độ này thay đổi cách thức hoạt động của vô lăng, hộp số và hệ thống quản lý động cơ. Điều thú vị là giữa các chế độ đều có những khác biệt có thể phân biệt khi vận hành, đặc biệt người lái có thể tùy chọn ý thích cá nhân ở chế độ Individual, nghĩa là nếu bạn muốn chiếc xe đi êm lướt nhẹ chọn động cơ hoạt động ở mức Eco, nhưng không thích vô lăng quá nhẹ có thể tùy chọn sang Dynamic.

Theo Audi công bố, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình dao động khoảng 8,62 lít/100 km đường hỗn hợp. Hệ thống mô tơ điện 12 volt đã góp phần tiết kiệm nhiên liệu với cơ chế: tạm dừng hoạt động của động cơ khi nhận thấy người lái nhả chân ga trong khoảng tốc độ 55 – 160 km/giờ, sau đó nhanh chóng khởi động động cơ trở lại một cách êm ái nếu nhận thấy người lái nhấn ga. Bộ máy phát khởi động lại (BAS) kết nối với trục khuỷu, dùng để thu hồi năng lượng khi người lái nhả chân ga giảm tốc và nạp năng lượng vào trong một cục pin lithium-ion.

Hệ thống treo kết hợp giữa yếu tố thể thao và cung cấp không gian êm ái cho hành khách

Hệ thống treo không cứng cũng không quá mềm giúp chiếc xe ổn định ở tốc độ cao, kết hợp với khả năng cách ấm tốt, độ ồn thấp khiến cho chiếc Audi A6 trở thành chiếc xe lý tưởng cho việc di chuyển quãng đường dài.

Ở hàng ghế sau, khoảng để chân rộng rãi và tựa tay to bản vuông vức tạo cảm giác rất thư thái, khiến người ngồi tại đây chỉ muốn an tọa ngắm nhìn cảnh vật bên đường suốt cả hành trình.

Ngoại thất lịch lãm

Audi A6 thế hệ mới vẫn sử dụng chủ yếu các đường nét trên bề mặt phẳng, không uốn lượn như xe Mercedes-Benz hay quá trẻ trung như BMW. Điều này tạo nên phong cách sang trọng lịch lãm cho những chiếc Audi nói chung và A6 nói riêng. Audi A6 được ví như chiếc A8 “thu nhỏ”. Xe dài 4.940 mm, trong khi Audi A8 dài 5.172 mm, đó là điểm dễ nhận thấy dễ phân biệt nhất. So với phiên bản tiền nhiệm Audi A6 thế hệ thứ 7, dòng A6 2020 hoàn toàn mới dài hơn 7 mm, rộng hơn 12 mm và cao hơn 2 mm, trục cơ sở 2.924 mm là thông số lớn hàng đầu trong phân khúc.

Ở góc nhìn này, Audi A6 trông như một chiếc A8 thu gọn

Đầu xe cuốn hút với lưới tản nhiệt lục giác khung đơn “Singleframe” được điều chỉnh lại cân đối và hài hòa hơn. Việc mở rộng lưới tản nhiệt về phương ngang đem lại ấn tượng mạnh mẽ và sắc sảo ngay từ cái nhìn đầu tiên. Phần hốc gió trang trí 2 bên đổi kiểu tạo hình góc cạnh. Tất cả mang đến cảm giác thể thao và bề thế hơn cho phần dưới.

Dàn đèn trước của Audi A6 2020 nổi bật với hệ thống đèn pha LED ma trận HD. Cụm đèn có tất cả 5 dải LED chiếu sáng ban ngày chạy ngang. Dải LED xi-nhan siêu mỏng nằm trên cùng. Ngay phía dưới là 3 Module LED khối vuông. Vai trò chiếu sáng xa được đảm nhận bởi bóng LED Projector bố trí ở hốc.

Ở phía sau là thiết kế trẻ trung với cụm đèn hậu kết hợp độc đáo giữa những dải LED chạy dài bên trên và các khối LED xếp hàng ngang bên dưới, được nối liền bởi một dải crôm trung tâm – phong cách tương tự như A8.

Tiện nghi hiện đại hơn

Nếu ngoại hình không thay đổi quá đột phá thì khoang nội thất lại là câu chuyển khác, bên trong trở nên sang trọng và hiện đại hơn, thừa hưởng rất nhiều ở “đàn anh” Audi A8 từ cách bố trí các thành phần nội thất cho đến những tiện ích và tiện nghi cao cấp.

Khoang nội thất gây ấn tượng mạnh về mặt công nghệ và tiện nghi

Điểm khác biệt dễ thấy đầu tiên là vô lăng với thiết kế 4 chấu độc đáo, bọc da thể thao. Trên vô lăng tích hợp đầy đủ các nút điều khiển cảm ứng. Lẫy chuyển số bố trí phía sau. Cụm đồng hồ analog kết hợp cùng màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch.

Ở trung tâm,  gây ấn tượng là hệ thống MMI với bộ đôi màn hình màn hình kỹ thuật số được bố trí nghiêng sang bên trái để hướng về phía người lái nhiều hơn. Phía trên là màn hình cảm ứng có kích thước 8,8 inch điều khiển các tính năng giải trí và thiết lập xe, ở dưới là màn hình cảm ứng 8,6 inch điều khiển điều hòa và các tính năng tiện ích khác. Cả 2 đều hỗ trợ phản hồi xúc giác với tiếng “click” xác nhận ngay khi ngón tay nhấn nhẹ vào. Khi chưa bật khóa điện, màn hình phía trên gần như chìm vào bề mặt táp-lô tối màu.

Các chi tiết trên xe được chăm chút tỉ mỉ đúng tinh thần xe sang của người Đức

Xe trang bị điều hòa tự động 4 vùng độc lập. Theo Audi, điều hòa trên Audi A6 2020 trang bị bộ lọc không khí có khả năng trung hòa các chất gây dị ứng, đồng thời loại bỏ các chất khí và bụi mịn. Dàn âm thanh tiêu chuẩn Audi Sound với 10 loa vệ tinh, 6 kênh, công suất 180 watt.

Bên cạnh đó, Audi A6 2020 còn được trang bị cửa hít tự động, kính chắn gió/kính cửa cách nhiệt, hệ thống khóa xe thông minh, Cruise Control với cảnh báo giới hạn tốc độ, gương chiếu hậu trong tràn viền chống chói tự động, đèn trang trí nội thất, rèm che nắng chỉnh điện kính sau và chỉnh tay cho 2 cửa sau… Ngoài ra, còn rất nhiều tính năng cao cấp khác được “để dành” trong các gói tùy chọn.

Audi A6 là lựa chọn đáng chú ý với người thích khác biệt và lịch lãm

Audi A6 – lựa chọn khác biệt

Audi A6 đáp ứng gần như trọn vẹn nhu cầu của một chiếc sedan hạng sang có cảm giác lái chuẩn mực nhưng vẫn mang đến độ êm ái, tĩnh lặng. Hơn hết, Audi A6 còn sở hữu phong cách sang trọng, tinh tế và khác biệt khi xuất hiện trên đường, khiến nhiều người phải ngước nhìn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.