Sedan hạng B 600 triệu đồng: Chọn Nissan Almera, Toyota Vios hay Honda City?

Trần Hoàng
Trần Hoàng
03/08/2021 17:45 GMT+7

Nissan Almera mang đến sự mới mẻ, trẻ trung cùng động cơ “nhỏ nhưng có võ”, Toyota Vios phổ biến nhờ sự bền bỉ, tính kinh tế trong khi Honda City lịch lãm và mang lại cảm giác lái phấn khích.

Sự trở lại của Nissan Sunny bằng hình hài, tên gọi mới (Nissan Almera) mang đến một làn gió mới đồng thời tiếp tục giúp các thương hiệu xe Nhật tiếp tục áp đảo các đối thủ về số lượng mẫu mã góp mặt. Với những ai ưa chuộng xe sedan hạng B mang thương hiệu Nhật Bản trong tầm giá 600 triệu đồng, ngoài Mitsubishi Attrage, Suzuki Ciaz... không quá nổi trội về “danh phận” thương hiệu, tính năng hay kiểu dáng... thì Nissan Almera, Toyota Vios hay Honda City là những lựa chọn đáng cân nhắc.

Sự trở lại của Nissan Sunny bằng hình hài, tên gọi mới Nissan Almera ở phân khúc sedan hạng B

Tuy nhiên, mỗi mẫu xe đều có điểm mạnh và lợi thế cạnh trang riêng để tạo sức hút với khác hàng Việt Nam. Để biết mẫu xe nào trong số 3 cái tên này phù hợp với bạn, hãy cùng đặt Nissan Almera, Toyota Vios hay Honda City lên “bàn cân” so sánh.

Vios, City lắp ráp trong nước, Almera nhập từ Thái Lan

Dùng cùng mang cái mác “xe Nhật” nhưng xét về nguồn gốc xuất xứ, Nissan Almera, Toyota Vios hay Honda City đều có sự khác biệt. Khác với thời điểm trình làng thị trường Việt Nam vào năm 2014 theo diện xe lắp ráp tại nhà máy tại Đà Nẵng, trong lần trở lại này, Nissan Almera được nhà phân phối mới của Nissan nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Với việc hưởng chính sách thuế nhập khẩu 0% khi vào Việt Nam theo nội dung Hiệp định thương mại hàng hóa ASEAN (ATIGA) Nissan Almera lắp ráp tại Thái Lan đạt tỉ lệ nội địa hóa trên 40%.

Nissan Almera được nhà phân phối mới của Nissan nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan

Trong khi đó, Toyota Vios hay Honda City đều lắp ráp tại Việt Nam và đã được làm mới từ hồi đầu năm 2020. Toyota Vios hiện tại là phiên bản nâng cấp, cải tiến, trong khi Honda City vừa bước sang thế hệ mới. Tuy nhiên, tỉ lệ nội địa hóa của Honda City lắp ráp tại Việt Nam chưa thể sánh ngang với Toyota Vios.

VIDEO: Sedan hạng B năm 2020: Hyundai Accent chưa đủ sức ‘hạ bệ’ Toyota Vios

Diện mạo, kích thước: Almera trẻ trung, Vios hài hòa, City lịch lãm

Với kiểu dáng thiết kế lột xác so với mẫu cũ, cả Nissan Almera, Toyota Vios hay Honda City đều hướng đến nhiều nhóm khách hàng khác nhau. Cả 3 đều phù hợp với khách hàng cá nhân, gia đình nhỏ mua xe sử dụng hàng ngày hay doanh nghiệp mua xe kinh doanh vận tải hành khách, taxi công nghệ.

Kiểu dáng thiết kế chắc chắn mỗi người sẽ có mỗi cái nhìn, đánh giá khác nhau

Kiểu dáng thiết kế chắc chắn mỗi người sẽ có mỗi cái nhìn, đánh giá khác nhau. Tuy nhiên nhìn chung, Nissan Almera sở hữu phong cách trẻ trung, năng động. Toyota Vios có phần đơn giản nhưng cân đối, hài hòa trong khi Honda City lại rất lịch lãm.
Mang phong cách, tiêu chuẩn của những mẫu sedan hạng B vì vậy về kích thước cả 3 mẫu xe Nhật này không quá chênh lệch với chiều dài thân xe trên dưới 4.500 mm. Tuy nhiên, nếu đem ra so sánh những ai thích rộng rãi hơn một chút chắc chắn sẽ chọn Honda City và Nissan Almera đều có chiều dài cơ sở trên 2.600 mm. Đặc biệt, Nissan Almera cũng có khoảng sáng gầm nhỉnh hơn hai đối thủ còn lại từ 21 - 22 mm.
Ngoài phong cách thiết kế đặc trưng, cả 3 mẫu xe này đều có những điểm giống nhau về trang bị. Cụ thể, cả Nissan Almera, Toyota Vios và Honda City đều được trang bị hệ thống đèn LED, riêng Vios bản cao cấp nhất có thêm tính năng đèn pha tự động. Đèn hậu, đèn sương mù đều là đèn LED. Bản cao cấp nhất của cả 3 mẫu xe này cũng được trang bị gương chiếu hậu chỉnh, gập điện; gạt mưa chỉnh tay. Honda City bản cao cấp nhất trang bị mâm đúc 16 inch, trong khi Nissan Almera, Toyota Vios dùng mâm đúc 15 inch.

Không gian, trang bị nội thất: Thực dụng nhưng khác biệt

Về không gian nội thất, với đặc trưng của các mẫu xe Nhật, cả Nissan Almera, Toyota Vios và Honda City nhìn chung đều khá thực dụng, đơn giản nhưng dễ sử dụng. Phong cách thiết kế các chi tiết trên 3 mẫu xe này được tối giản để mang lại không gian rộng nhất có thể cho người lái cũng như hành khách.

Nội thất Nissan Almera, Toyota Vios và Honda City đều khá thực dụng, đơn giản

Tuy nhiên về mặt thẩm mỹ, Honda City là mẫu xe có không gian nội thất nhìn hiện đại, hài hòa và cân đối nhất với cách bố trí các cửa gió điều hòa đặt dọc trên bảng táp-lô. Cách phối màu nội thất cũng mang lại cảm giác hiện đại, thể thao hơn. Trong khi đó, Nissan Almera tạo khác biệt với thiết kế vô lăng kiểu D-cut cùng cách phối màu nội thất hai tông đối lập tạo cảm giác thể thao hơn. Toyota Vios theo truyền thống luôn đề cao yếu tố thực dụng với các hộc chứa đồ lớn, các chi tiết còn lại thiết kế tối giãn dễ sử dụng.
Nissan Almera sử dụng chất liệu ghế nỉ, trong khi hai đối thủ còn lại đều trang bị ghế bọc da. Mẫu sedan hạng B của Nissan cũng không có tựa tay trung tâm hàng ghế sau như Toyota Vios và Honda City.
Về trang bị tính năng, Honda City có phần nhỉnh hơn khi trang bị hệ thống âm thanh 8 loa, điều hòa có thêm cửa gió cho hàng ghế hành khách và chìa khóa thông minh tích hợp tính năng khởi động từ xa.

Động cơ: Nissan Almera máy “nhỏ nhưng có võ”

Xét về động cơ, Toyota Vios và Honda City đều dùng máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.5 lít, hút khí tự nhiên. Trong đó, động cơ trên Honda City có công suất lên tới 119 mã lực trong khi Toyota Vios chỉ 107 mã lực.
Khác với hai đối thủ trên, Nissan Almera tham chiến thị trường Việt Nam với 3 phiên bản đều sử dụng động cơ 3 xi-lanh tăng áp, dung tích 1.0 lít. Tính đến thời điểm này, đây là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc sedan hạng B lắp động cơ tăng áp 1.0 lít. “Nhỏ nhưng có võ” động cơ trên Nissan Almera cho mô-men xoắn lên tới 152 Nm, nhỉnh hơn cả máy xăng 1.5 lít trên Toyota Vios và Honda City. Điểm chung của cả 3 mẫu xe này đều sử dụng hộp số CVT cho phiên bản cao cấp nhất.

Công nghệ an toàn

Cả 3 mẫu xe này đều trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phống lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA cũng như cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc. Riêng Toyota Vios có thêm hệ thống ga tự động. Tuy nhiên với một mẫu xe hạng B, chủ yếu đi lại trong phố thị Nissan Almera đáp ứng tốt hơn về trang bị an toàn khi có camera 360 độ và hệ thống cảnh báo điểm mù.
Bản cao cấp nhất của Nissan Almera và Honda City có 6 túi khí, trong khi Toyota trang bị tới 7 túi khi cho Vios.

Giá bán

Đánh giá xe

Mang mác xe Nhật, định giá bán gần như tương đương trong khi kiểu dáng thiết kế thiên về cảm quan mỗi người. Cả Nissan Almera, Toyota Vios và Honda City đều là những lựa chọn đáng quan tâm trong phân khúc sedan hạng B tại Việt Nam.
Tuy nhiên, Nissan Almera là mẫu xe phù hợp với những ai thích xe nhập khẩu, kiểu dáng mới mẻ, trẻ trung và động cơ nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu. Toyota Vios phù hợp với những ai “ăn chắc mặc bền” đề cao sự bền bỉ, tính kinh tế trong khi Honda City lịch lãm và mang lại cảm giác lái phấn khích phù hợp hơn với nhóm khách hàng mua xe phục vụ nhu cầu cá nhân, gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.