Mỹ, Hàn Quốc tính kế ngăn chặn vũ khí hạt nhân Triều Tiên

08/09/2013 16:50 GMT+7

(TNO) Mỹ và Hàn Quốc đã lên một kế hoạch chung nhằm ngăn chặn và đối phó với các mối đe dọa tấn công bằng vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

(TNO) Mỹ và Hàn Quốc đã cùng vạch ra các biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và đối phó với các mối đe dọa tấn công bằng vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

>> Mỹ, Hàn Quốc kết hợp phòng thủ tên lửa

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) ngày 8.9 cho biết kế hoạch hành động chung này bao gồm các biện pháp về chính trị, ngoại giao và quân sự, đề ra cụ thể cách thức Washington cung cấp một lá chắn chống tên lửa hạt nhân cho Seoul trong trường hợp bị Bình Nhưỡng tấn công.

Hiện vẫn chưa có thông tin chi tiết về các biện pháp mang tính phòng thủ hay tấn công được đề ra trong kế hoạch nói trên.

Kế hoạch hành động chung của Mỹ và Hàn Quốc dự kiến sẽ được ký kết tại buổi gặp gỡ giữa các quan chức quốc phòng hai nước vào đầu tháng 10, theo AFP.

Được biết, Mỹ hiện có khoảng 30.000 binh sĩ đồn trú tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, giới phân tích cho rằng kế hoạch mới sẽ bao gồm thêm nhiều chi tiết trong cam kết của Mỹ dành cho Hàn Quốc và được thể hiện trong một văn bản cụ thể.

Trong khi đó, Triều Tiên đã từng khẳng định sẽ không bao giờ từ bỏ vũ khí hạt nhân, nhưng vẫn bỏ ngỏ khả năng sẽ đàm phán trực tiếp với Mỹ về vấn đề này.

Hoàng Uy

>> Triều Tiên lần đầu cho phép kéo cờ Hàn Quốc tại Bình Nhưỡng
>> Mỹ bí mật tấn công mạng Iran, Nga, Trung Quốc và Triều Tiên
>> Triều Tiên hủy chuyến thăm của đặc phái viên Mỹ
>> Vũ khí Hàn Quốc nhắm đến thị trường Đông Nam Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.