Cựu thủ tướng Thái phản bác cáo buộc giết người

29/10/2013 22:55 GMT+7

(TNO) Cả cựu thủ tướng và phó thủ tướng Thái Lan ngày 29.10 đều tuyên bố họ vô tội và sẽ đấu tranh chống lại bất kỳ cáo buộc nào cho rằng họ chịu trách nhiệm trong quyết định ra lệnh trấn áp người biểu tình chống chính phủ hồi năm 2010, khiến hơn 90 người thiệt mạng.

Cựu thủ tướng Thái Abhisit Vejjajiva nói với các phóng viên rằng ông và cựu phó thủ tướng Suthep Thaugsuban vô tội. Theo họ, tòa án thủ đô Bangkok đã từng phát quyết hồi năm 2010 rằng những cuộc biểu tình chống chính phủ này là trái pháp luật, theo hãng tin AP ngày 29.10.

“Chúng tôi sẽ không bỏ chạy. Chúng tôi tự tin là vô tội”, ông Abhisit.

Vào ngày 28.10, các công tố viên Thái Lan tuyên bố họ sẽ truy tố ông Abhisit và ông Suthep tội giết người, với cáo buộc hai người này đã ra lệnh cho cảnh sát và lực lượng an ninh tiến hành các cuộc trấn áp người biểu tình, dẫn đến cái chết của hơn 90 người.

Cuộc biểu tình chống chính phủ diễn ra hồi tháng 5.2010 ở thủ đô Bangkok đã khiến hơn 90 người chết và 1.378 người bị thương, theo AP.

Khi đó, hàng chục ngàn người biểu tình phe áo đỏ, ủng hộ cựu Thủ tướng Thái Thaksin Shinawatra, đổ xô đến Bangkok kêu gọi ông Abhisit, Thủ tướng Thái lúc bấy giờ, phải tiến hành bầu cử sớm.

Ông Thaksin bị lật đổ trong một cuộc đảo chính quân sự ở hồi năm 2006 và hiện đang sống lưu vong ở nước ngoài để tránh bị buộc tội tham nhũng, mà ông cho rằng là có động cơ chính trị.

Em gái của Thaksin là bà Yingluck Shinawatra, hiện đang giữ chức thủ tướng Thái Lan.

Phúc Duy

>> Thái Lan: Phe áo đỏ thu thập chữ ký chống tòa hiến pháp
>> Áo đỏ rầm rộ biểu tình ở Bangkok
>> Thái Lan: Phe áo đỏ lại xuống đường ở Bangkok
>> Tôm chết trắng ao do nghi bị đầu độc
>> Lo sợ đảo chính, áo đỏ kêu gọi xuống đường
>> Áo đỏ, áo vàng lại xuống đường vì Thaksin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.