Giảm nguy cơ ung thư ruột kết với aspirin liều thấp

17/07/2013 09:22 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng những phụ nữ dùng aspirin liều thấp cách nhật trong 18 năm có thể giảm đến 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng những phụ nữ dùng aspirin liều thấp cách nhật trong 18 năm có thể giảm đến 20% nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột kết, đài NBC đưa tin.

>> Nghiện hút và bệnh ung thư ruột kết

Tác giả nghiên cứu Nancy Cook thuộc Bệnh viện Brigham và Trường Y Harvard, và các cộng sự đã xem xét dữ liệu của một cuộc nghiên cứu quốc gia về sức khỏe phụ nữ với hơn 30.000 đối tượng tuổi từ 45 trở lên.

Phân nửa trong số này được cho uống aspirin cách nhật, trong khi những người còn lại dùng giả dược.

Trong 10 năm đầu của cuộc nghiên cứu, những phụ nữ nói trên được cung cấp những vỉ thuốc ghi rõ lịch dùng bên trong chứa thuốc aspirin hoặc giả dược.

Vào mỗi 6 tháng và 12 tháng một lần, những người này được gửi bản câu hỏi về quá trình dùng thuốc theo lịch của họ, những tác dụng ngược nếu có, cũng như liệu họ có bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư hay không.

Ở thời điểm 10 năm của cuộc nghiên cứu, không có sự khác biệt về nguy cơ mắc bệnh ung thư giữa những người uống aspirin và dùng giả dược. Đến tận khi kết thúc cuộc nghiên cứu, vẫn không có sự khác biệt giữa hai nhóm khi nói đến nguy cơ ung thư vú và phổi.

Tuy nhiên, có một sự khác biệt lớn khi nói đến ung thư ruột kết. 202 phụ nữ trong nhóm dùng aspirin mắc bệnh, so với 249 người ở nhóm dùng giả dược.

Khang Huy

>> Chiết xuất tầm gửi giúp trị ung thư ruột kết
>> Ăn cá giúp giảm ung thư ruột kết
>> Phát hiện vi khuẩn liên quan ung thư ruột kết
>> Giảm nguy cơ ung thư ruột kết nhờ vitamin D
>> Thịt gà giúp ngừa ung thư ruột kết
>> Thiếu ngủ dễ bị ung thư ruột kết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.