Day dứt "Đôi bờ"

05/08/2012 03:45 GMT+7

Những bí mật chôn vùi bấy lâu đôi khi vẫn bị phát hiện, để thành nỗi day dứt, giằng xé không chỉ riêng trong tình cảm, mà còn trong cách lựa chọn cuộc sống và dũng cảm đối mặt sự thật.

Một người mẹ (Nguyệt - Mỹ Uyên đóng) chọn cách bỏ lại đứa con ruột còn đỏ hỏn, ra đi để làm lại cuộc đời nơi đất khách, giấu kín bí mật khó nói về tung tích người cha đứa trẻ. Một người mẹ khác (Hà - Tuyết Thu) chọn cách sống nghiêm khắc, kỷ luật, nhưng cũng hy sinh hết mình, thậm chí phải bán máu để chăm lo cho đứa con nuôi hơn mười lăm năm trời, chỉ vì tình nghĩa với người chị nuôi và niềm khao khát được làm mẹ.

Một người chồng (NSƯT Thanh Hoàng) chọn cách nói sự thật về thân thế người cha ruột của con mình, từ chối cuộc sống xa hoa mà người tình một thuở nay đã là Việt kiều hồi hương mang lại. Một bà người làm (dì Tư - Cát Tường) chọn cuộc sống tha hương hơn mười mấy năm ở trời tây để chăm sóc cô chủ mà mình nuôi nấng từ nhỏ, day dứt với nỗi niềm luyến thương người đàn ông mà bà gửi gắm yêu thương thầm kín bấy lâu (ông Năm - NSƯT Việt Anh)... Bao nhiêu day dứt, giằng xé nội tâm bởi những con người luôn nghĩ và sống vì người khác. Những day dứt đó, những bí mật uẩn ức đó cứ dày thêm theo thời gian, và chỉ vỡ bung khi đứa con gái Hằng (Tuyết Mai) hẫng hụt và choáng váng khi phát hiện ra thân thế của mình. Giữa đôi bờ tình mẹ, Hằng loay hoay và giằng xé khi phải chọn một…

NSưT Việt Anh (ông Năm) và Cát Tường (dì Tư) trong vở Đôi bờ - Ảnh: Phan Anh
NSưT Việt Anh (ông Năm) và Cát Tường (dì Tư) trong vở Đôi bờ - Ảnh: Phan Anh
 

Tuy bối cảnh vở Đôi bờ (tác giả: Lê Duy Hạnh, đạo diễn: NSƯT Trần Minh Ngọc) đưa khán giả quay lại thời miền Nam từ sau ngày đất nước giải phóng đến khoảng đầu thập niên 90 của thế kỷ 20, nhưng với lối diễn tự nhiên, đầy xúc động, đặc biệt của hai bà mẹ Hà và Nguyệt, đã lấy đi nước mắt của không ít khán giả. Tập trung xử lý các tuyến quan hệ và tình cảm giữa nhân vật, vở diễn đã xóa bỏ rào cản về thời gian, khiến chúng ta không khỏi trăn trở và suy nghĩ trước cách sống và ứng xử giữa con người khi đã vượt qua nghèo khó và đối mặt trước nhiều cám dỗ của thời đại.

Vừa trở về thành công sau Liên hoan Sân khấu kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc 2012 với bốn huy chương cá nhân (một huy chương vàng - Tuyết Thu, ba huy chương bạc - Mỹ Uyên, Cát Tường, Tuyết Mai), vở Đôi bờ đã chính thức công diễn phiên bản mới tại Nhà hát kịch Sân khấu nhỏ (5B Võ Văn Tần, TP.HCM) từ ngày 2.8. Trong đó, NSƯT Việt Anh và diễn viên Cát Tường thay thế cho NSƯT Thành Hội và Ái Như trong “cặp đôi” ông Tư và dì Năm so với phiên bản trước.

Ngọc Bi

>> Bế mạc "Liên hoan sân khấu kịch chuyên nghiệp toàn quốc
>> Ca sĩ ngôi sao" lên sân khấu kịch
>> Người trong cõi nhớ" lên sân khấu kịch
>> Sân khấu kịch chưa ổn định
>> Trao giải Hội diễn sân khấu kịch nói chuyên nghiệp 2009

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.