Đề nghị tuyên phạt bố đẻ và mẹ kế hành hạ con từ 112 - 138 tháng tù

Thái Sơn
Thái Sơn
31/08/2018 16:18 GMT+7

Viện KSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho rằng các bị cáo trong vụ án đã thống nhất với nhau giáo dục con bằng đòn roi , gây đau đớn cho trẻ dưới 16 tuổi, gây dư luận xấu cho xã hội.

Chiều nay, 31.8, phiên toà xét xử 2 bị cáo Trần Hoài Nam và Phạm Thị Tú Trinh (đều 35 tuổi, vợ Nam; cùng ngụ quận Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Hành hạ con và cố ý gây thương tích đã kết thúc phần xét hỏi.
Trước khi chuyển sang phần tranh luận, đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã nêu quan điểm về vụ án. Theo đó, việc bị cáo Trần Hoài Nam có hành vi đánh con trai là cháu K. (10 tuổi) một phần do Nam tự phát hiện cháu K. hư, phần còn lại do bị cáo Phạm Thị Tú Trinh (mẹ kế cháu K.), kể lại với Nam. Hai người này đã thường xuyên đánh đập cháu K., gây đau đớn về thể xác và tinh thần, như phạt cháu K. không đi học, không cho giao tiếp, bắt uống nước mắm;... bỏ mặc cháu ngoài phòng khách, cho cháu nằm ngủ dưới nền nhà.
Đặc biệt, Nam nhiều lần dùng tay chân, muôi bằng inox, chiếc roi nhôm ghép lại để đánh cháu K.
“Tại phiên tòa, các bị cáo Nam và Trinh đã khai nhận hành vi phạm tội, phù hợp với lời khai của nhân chứng, bị hại và các biên bản điều tra từ cơ quan điều tra. Do đó, đủ cơ sở khẳng định hành vi phạm tội của các bị cáo”, đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy nói.
Về hành vi cụ thể, đại diện cơ quan công tố cho rằng, bị cáo Trần Hoài Nam chưa làm tròn vai trò, trách nhiệm của người cha. “Nam sinh ra trong gia đình học hành đầy đủ, lẽ ra bị cáo cần phải thể hiện mình yêu thương cháu hơn. Xuất phát từ việc đã ly hôn, thấy K. thiếu thốn về mặt tình cảm của mẹ đẻ, lẽ ra Nam phải thực hiện việc tình cảm nhiều hơn cho cháu, nhưng đã gây ra vụ việc nghiêm trọng. Dùng hung khí nguy hiểm đối với người dưới 16 tuổi”, đại diện cơ quan công tố nêu.
Cũng theo đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy, trong vụ án này, cả 2 bị cáo cùng thống nhất với nhau giáo dục con bằng đòn roi. Khi Trinh ở nhà giám sát thấy cháu K. có lỗi sẽ báo Nam. Nam chịu trách nhiệm cao hơn bị cáo Trinh.
Tuy nhiên, tại phiên tòa này, các bị cáo Nam và Trinh đã ăn năn hối cải, khai nhận hành vi, đã chủ động thực hiện nghĩa vụ bồi thường, đồng thời luật sư bào chữa đã cung cấp các tài liệu về tình tiết giảm nhẹ như gia đình có công với cách mạng, đề nghị HĐXX xem xét các tình tiết giảm nhẹ.
Dù vậy, đại diện Viện KSND quận Cầu Giấy cũng cho rằng, hành vi các bị cáo cần thiết phải cách ly ra khỏi xã hội để cải tạo. HĐXX tuyên phạt Trần Hoài Nam 24 - 30 tháng tù về tội hành hạ con; 42 - 48 tháng tù tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp chung 66 - 78 tháng tù.
Đối với bị cáo Trinh, Viện KSND quận Cầu Giấy đề nghị toà tuyên phạt 18 - 24 tháng tù về tội hành hạ con; 30 - 36 tháng tù về tội cố ý gây thương tích. Tổng hợp 46 - 60 tháng tù. Bổ sung thêm tình tiết tăng nặng với cả 2 bị cáo.
Về trách nhiệm dân sự, chị Nguyễn Thuý Ngân, đại diện hợp pháp của cháu K., yêu cầu bồi thường cho cháu số tiền hơn 186 triệu đồng. Tuy nhiên, chị Ngân cũng đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ mức án cho Trần Hoài Nam, bởi: "Dù sao anh ấy cũng là bố của 2 đứa con tôi".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.