Canh chuối nấu ốc

01/07/2013 03:50 GMT+7

Ăn một chén canh nóng cuối bữa ăn trước lúc tráng miệng đã trở thành thói quen trong những bữa cơm Việt. Thực đơn các món canh thì phong phú vô cùng, trong đó có canh chuối xanh nấu ốc.

Ăn một chén canh nóng cuối bữa ăn trước lúc tráng miệng đã trở thành thói quen trong những bữa cơm Việt. Thực đơn các món canh thì phong phú vô cùng, trong đó có canh chuối xanh nấu ốc.

Những trái chuối xanh được chọn lọc kỹ lưỡng là những quả ngon nhất trong buồng, mình nẩy, căng tròn. Chuối được gọt vỏ, ngâm trong nước pha giấm cho “nhả” mủ. Xắt chuối thành lát vừa, trút vào nồi luộc chín. Vớt ra, giã chuối nhuyễn vừa phải, rồi cho thêm chút muối, đường và tiêu. Ốc bươu làm sạch, ướp gia vị cho thấm. Khử dầu, ngon nhất là dầu từ hạt đậu phộng ép, thơm lừng cả gian bếp; khi dầu vừa chín tới cho vào chút hành băm nhỏ. Xào chín ốc, sau đó cho cho chuối vào xào chung, đổ lượng nước vừa đủ vào nấu sôi lên, nêm cho vừa miệng.

 Canh chuối nấu ốc
Nguyên liệu nấu canh chuối ốc - Ảnh: Khánh Ly

Canh chuối ốc khá dễ nấu nhưng nấu cho ngon thì... không dễ. Phải thật tỉ mỉ trong từng công đoạn sơ chế chuối, ốc; sao cho chuối vừa chín tới, không quá cứng cũng không bị nhão. Món canh ngon là sự hòa quyện của nhiều yếu tố. Đậu phộng rang giã vừa cho vào canh thêm vị bùi bùi. Rau mùi ngò gai xắt nhỏ cho vào canh dậy mùi thơm đậm đà, khó quên. 

Khánh Ly

>> Đậm đà canh chuối chát nấu lươn
>> Canh chuối lá lốt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.