Độc đáo gian hàng tự phục vụ giúp bạn nghèo

26/01/2018 08:44 GMT+7

Tự chọn món hàng yêu thích, tự trả tiền. Ý nghĩa hơn, toàn bộ lợi nhuận thu được dành tặng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đó là nét độc đáo của gian hàng tự phục vụ tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi).

Nằm ở một góc nhỏ trong văn phòng Đoàn trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP.Quảng Ngãi), gian hàng tự phục vụ (ảnh) có đầy đủ các loại đồ dùng học tập và một ít thực phẩm đóng gói như: bánh mì, xúc xích, bánh kẹo. Mỗi món đồ được để riêng trong từng khay nhỏ. Các học sinh của trường khi đến gian hàng này tự do lựa chọn món hàng mà mình yêu thích và tự giác trả tiền theo giá đã niêm yết vào chiếc tủ dán dòng chữ “Kết nối yêu thương” nằm bên cạnh.
Cứ đến giờ giải lao, sau mỗi tiết học, hoạt động “mua và bán” tại gian hàng diễn ra sôi động mà không hề có sự giám sát của thầy, cô giáo. Mặc dù số lượng học sinh đến với gian hàng rất đông nhưng việc chọn hàng, trả tiền đều diễn ra trật tự. Điều đáng ghi nhận là khu vực quanh gian hàng và sân trường đều được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ, tuyệt nhiên không có rác thải.
Bí thư Đoàn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng, thầy Đặng Xuân Hùng, cho biết xuất phát từ thực tế học sinh của trường có nhu cầu mua dụng cụ học tập, đồ ăn vặt vào giờ ra chơi nhưng trong trường học không được phép mở căn tin, trong khi học sinh nào có nhu cầu thì phải ra bên ngoài mua dễ gây tai nạn giao thông và tốn thời gian. Vì thế, đầu năm học 2016 - 2017, Đoàn Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng đưa vào hoạt động gian hàng tự phục vụ.
“Tôi cho rằng mô hình gian hàng tự phục vụ có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giáo dục cho học sinh tính tự giác, biết sống yêu thương và sẻ chia với những hoàn cảnh khốn khó. Vì thế, sau một thời gian đi vào hoạt động, các em học sinh của trường đều thích thú với gian hàng. Đoàn trường tiếp tục duy trì gian hàng và đang nghiên cứu triển khai thêm việc đặt công cụ bán nước giải khát trong thời gian đến”, thầy Đặng Xuân Hùng nói và cho rằng ở các trường học đều có thể triển khai mô hình gian hàng tự phục vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.