FWD nâng cao trải nghiệm khách hàng nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo

03/05/2024 10:49 GMT+7

Trong kỷ nguyên số hóa bùng nổ hiện nay, các ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trở thành công cụ không thể thiếu trong việc cá nhân hóa và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Các doanh nghiệp, từ bán lẻ đến dịch vụ tài chính, bảo hiểm đều đang ứng dụng AI để chăm sóc khách hàng và cải tiến quy trình.

Trong lĩnh vực bảo hiểm, FWD luôn được xem là tập đoàn bảo hiểm điển hình tại châu Á đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ AI vào quy trình nghiệp vụ nhằm mang lại những sản phẩm đột phá và trải nghiệm khác biệt cho khách hàng, đồng thời, đảm bảo khách hàng luôn cảm thấy được thấu hiểu, được quan tâm và được trân trọng qua mỗi lần tương tác với FWD.

FWD luôn được xem là tập đoàn bảo hiểm điển hình tại châu Á đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ AI vào quy trình nghiệp vụ

FWD luôn được xem là tập đoàn bảo hiểm điển hình tại châu Á đã ứng dụng mạnh mẽ công nghệ AI vào quy trình nghiệp vụ

FWD bắt đầu hành trình ứng dụng AI vào năm 2019 và hiện có gần 200 mô hình AI đang được ứng dụng trên toàn bộ tập đoàn, với hơn 600 trường hợp sử dụng AI được triển khai thực tế. Vào đầu năm 2024, tập đoàn này cũng đã công bố hợp tác với Tập đoàn Microsoft để cải tiến quy trình và nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc đẩy mạnh ứng dụng các sáng kiến AI tạo sinh thông qua Dịch vụ Azure OpenAI và các đổi mới sáng tạo khác dành cho doanh nghiệp của Microsoft.

Với việc đẩy mạnh ứng dụng các sáng kiến AI tạo sinh, tập đoàn này kỳ vọng sẽ mang lại nhiều lợi ích nhờ mạng lưới riêng, khả năng giám sát và bảo mật của nền tảng đám mây Microsoft Azure cũng như các mô hình AI hiện đại, từ đó nâng cao trải nghiệm khách hàng khi tham gia bảo hiểm, đảm bảo các hoạt động kinh doanh an toàn và có trách nhiệm.


Tại Việt Nam, những nỗ lực nâng cao trải nghiệm khách hàng với AI của FWD cũng được đánh giá cao qua các giải thưởng uy tín. Việc FWD được vinh danh tại Giải thưởng Rồng Vàng 2024 với danh hiệu "Leading Enterprise in AI-Driven Customer Experience" - "Doanh nghiệp dẫn đầu về ứng dụng AI nâng cao trải nghiệm khách hàng" hoàn toàn không gây ngạc nhiên với giới chuyên môn bởi doanh nghiệp này luôn nỗ lực ứng dụng công nghệ hiện đại để cải tiến các hoạt động tiếp thị, quản lý chất lượng các kênh phân phối và tư vấn tài chính, thẩm định, giải quyết quyền lợi bảo hiểm và chăm sóc khách hàng.

FWD không chỉ nắm bắt nhu cầu của khách hàng mà còn dự đoán xu hướng tiêu dùng trong tương lai nhờ vận dụng AI một cách hiệu quả

FWD không chỉ nắm bắt nhu cầu của khách hàng mà còn dự đoán xu hướng tiêu dùng trong tương lai nhờ vận dụng AI một cách hiệu quả

AI cũng đang là công cụ hữu hiệu giúp FWD không chỉ nắm bắt nhu cầu thực sự của khách hàng một cách nhanh chóng và chính xác hơn mà còn dự đoán xu hướng tiêu dùng trong tương lai. Qua đó, FWD có thể tăng cường mối quan hệ, sự gắn bó giữa khách hàng và thương hiệu, từ đó thúc đẩy sự phát triển bền vững.

Theo FWD Việt Nam, doanh nghiệp này tin tưởng việc ứng dụng các sáng kiến công nghệ tương lai như AI để thiết lập nên những tiêu chuẩn và mô hình triển khai AI thực tiễn là nền tảng giúp doanh nghiệp này cá nhân hóa và định hình tương lai trải nghiệm khách hàng trong ngành bảo hiểm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.