Helen Thanh Đào trải lòng về những ngày tết cô đơn

10/02/2013 09:49 GMT+7

(iHay) Dù đang định cư và trải qua nhiều cái tết tại Đài Loan, Helen Thanh Đào vẫn luôn nhớ về tết Việt thiêng liêng.

(iHay) Dù đang định cư và trải qua nhiều cái tết tại Đài Loan, Helen Thanh Đào vẫn luôn nhớ về tết Việt thiêng liêng.

>> Helen Thanh Đào "trống vắng" quá hớp trên thảm đỏ LHP Kim Mã
>> Helen Thanh Đào bỗng “hot” tại Đài Loan

Do không có người thân bên cạnh nên những năm gần đây, Helen Thanh Đào phải đón tết một mình. Mặc dù rất cô đơn nhưng chính những kỷ niệm về tết Việt cũng đã giúp cho cô ấm lòng hơn trong những ngày này.

Cùng nghe Helen Thanh Đào chia sẻ với iHay.vn về cái tết xa nhà và cả những dự định trong năm mới của cô diễn viên đang rất thành công tại Đài Loan này.

 Helen Thanh Đào cô đơn trong những ngày Tết 1
Helen Thanh Đào sang Đài Loan năm 14 tuổi

* Helen Thanh Đào đã có một năm 2012 đáng nhớ với những thành công trên màn ảnh xứ Đài. Helen có thể chia sẻ về điều này?

Trong năm 2012, Helen may mắn đã có những bước tiến đáng khích lệ trong ngành nghệ thuật tại Đài Loan.

Đầu tiên là bộ phim truyền hình Hương sen do Helen đóng vai chính được chọn làm phim khai mạc Liên hoan phim thành phố Tân Bắc. Helen rất hân hạnh được ban tổ chức mời làm đại sứ của liên hoan phim này. Đây là một niềm vinh dự lớn lao đối với Helen.

Cũng chính bộ phim này giúp Helen được bình chọn trong hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc của Giải Kim Chung, một giải truyền hình rất được chú trọng tại Đài Loan.

 Helen Thanh Đào cô đơn trong những ngày Tết 2
Helen may mắn đã có những bước tiến đáng khích lệ trong ngành nghệ thuật
tại Đài Loan

Thứ 2 là bộ phim điện ảnh Mùa chim di trú được ra mắt công chúng Đài Loan vào tháng 9 năm
nay. Cũng như bộ phim trước, cách diễn xuất của Helen đã giành được rất nhiều sự khen ngợi của khán giả Đài Loan và của những người trong làng điện ảnh. Helen có cơ hội sánh vai cùng với đàn anh, đàn chị nổi tiếng trong ngành điện ảnh Đài Loan, Hồng Kông và Trung Quốc.

 
Helen cũng thường được mời giới thiệu các món ăn Việt đến khán giả Đài Loan. Helen có thể tự tin nói rằng, chẳng những Helen biết làm mà còn làm ngon và bày trí đẹp nữa. Helen biết làm nhiều món lắm như thịt kho tộ, bánh xèo, canh chua…
Helen Thanh Đào

Thêm vào đó, Helen đã lấn vào thị trường âm nhạc của Đài Loan. Gần đây, La Thời Phong, nam ca sĩ hát tiếng Đài rất nổi tiếng của Đài Loan, đã mời Helen song ca trong album mới nhất của anh qua bài hát Ánh nắng bình minh.

* Helen Thanh Đào nghĩ mình chỉ là một người may mắn?

Nói thật, Helen rất mãn nguyện với những gì mình đã gặt hái được trong năm qua. Helen cảm thấy mình rất may mắn và sẽ cố hết sức để biến những may mắn này thành một cơ hội lớn thật sự.

* Nhiều năm gần đây, được biết Helen không có cơ hội được ăn tết tại Việt Nam?

Hồi bé, lúc Helen ở Việt Nam với bà ngoại thì mọi năm vào đêm giao thừa, sau khi cúng bái tổ tiên là bà ngoại cho Helen một cái bao lì xì. Tuy rằng bao lì xì của ngoại không nhiều tiền nhưng Helen rất vui và ấm áp.

 Helen Thanh Đào cô đơn trong những ngày Tết 3
Helen Thanh Đào nhớ tết xưa với bà ngoại

Đến bây giờ mỗi khi nghe tiếng nhạc xuân, Helen đều nhớ đến ngoại, cảm thấy rất ấm lòng và cảm ơn ngoại vì đã để lại những kỉ niệm đáng nhớ cho Helen. Tuy đã nhiều năm Helen không có cơ hội được đón tết tại quê nhà, nhưng cảm xúc về tết Việt luôn rực cháy trong lòng.

* Helen có thể chia sẻ một cái tết đáng nhớ nhất với mình?

Cái tết đáng nhớ nhất với Helen là năm tết đầu tiên Helen sang Đài Loan đoàn tụ cùng ba mẹ. Năm đó, Helen cảm thấy rất đầm ấm và hạnh phúc.

Mẹ dẫn Helen đi chợ tết, mua thật nhiều thức ăn và quần áo mới. Ôi những ngày đó thật ấm áp biết bao, bây giờ chỉ còn mỗi mình Helen đơn độc trong những ngày tết nhộn nhịp vì gia đình đã không còn ai.

* Ngày tết, Helen thường thích món ăn nào nhất?

 
Sau Tết, Helen sẽ tham gia vào một bộ phim thần tượng của Đài Loan.

Năm 14 tuổi, Helen sang đoàn tụ cùng gia đình ở Đài Loan. Helen nhớ lắm không khí nhộn nhịp những ngày giáp tết, Helen thích cùng mẹ đi chợ đêm mua mứt, mua hoa và những trái dưa hấu to đùng.

Helen thích nhất là tự tay bỏ mứt vào cái hộp thật nhiều ngăn. Hồi bé Helen nghịch lắm, cứ ngồi ở bàn tiếp khách của gia đình và ăn mứt suốt. Vì thế ngoại thường xuyên phải kiểm tra và bỏ mứt thêm vào nếu không khách đến nhà thì hộp mức nhà Helen chỉ còn phân nửa thôi. (cười)

* Helen vẫn giữ cho mình phong tục chúc tết của người Việt?

Vào những ngày tết âm lịch thì mỗi ngày, Helen đều đi chúc tết những người quen, những người bạn thân và những người đã giúp đỡ Helen trong lĩnh vực điện ảnh tại Đài Loan.

Đôi khi thì đến nhà họ ăn tối, đôi khi rủ nhau đi xem phim… Helen luôn giữ tập quán ấm áp và ý nghĩa này của người Việt để làm hành trang trong cuộc sống.

* Helen có tham gia vào các hoạt động tết của người dân Việt sinh sống tại Đài Loan?

Là một diễn viên và cũng là một đại diện của dân di cư nên Helen thường xuyên được mời tham gia vào các hoạt động của người Việt. Thường thì Helen được mời làm MC cho chương trình, đôi khi Helen sẽ hát nhạc Việt nữa đó.

* Từ năm 14 tuổi đến nay, Helen có đón tết tại quê nhà chưa?

Khi Helen tham gia bộ phim Ván cờ tình yêu thì Helen đã có cơ hội được đón tết tại Việt Nam. Lúc đó, Helen rất thích nhìn người người nhộn nhịp trên phố, tuy rằng kẹt xe nhưng đó cũng là một sự thú vị (cười).

Đến giờ khi nhớ lại, Helen thấy khán giả Việt Nam rất dễ thương vì những ngày Tết đã gửi cho Helen rất nhiều quà và thiệp chúc tết. Helen cũng đã có một cái tết rất vui vào năm đó.

* Sang năm mới, Helen sẽ tấn công sâu hơn nữa vào làng giải trí Đài Loan?

Chắc chắn rồi. Helen sẽ tham gia vào một bộ phim thần tượng của Đài Loan. Hiện giờ Helen cũng đang chờ ngày bấm máy của một phim điện ảnh và làm MC cho chương trình Người phấn đấu. Hy vọng mọi việc sẽ được tốt đẹp như dự kiến của Helen.

* Đã có những bước đi nhất định tại Đài Loan, Helen sẽ quay trở lại Việt Nam để đóng phim trong thời gian tới?

Helen đã nhận được rất nhiều tình cảm của khán giả khi hoạt động nghệ thuật ở Việt Nam, đó là động lực, là sự cổ vũ đối với Helen trên chặng đường sắp tới.

Nhưng hiện giờ người thân của Helen không còn ai nữa nên Helen không thể thuờng xuyên về Việt Nam đóng phim như những năm trước vì phim truyền hình quay cả mấy tháng ròng. Nhưng nếu như có lời mời tham gia phim điện ảnh thì Helen sẽ sắp xếp về Việt Nam đóng phim.

* Là một cô gái Việt, Helen có biết làm những món ăn ngày tết?

Đương nhiên là Helen biết chế biến các món ăn Việt rồi. Helen cũng thường được mời giới thiệu các món ăn Việt đến khán giả Đài Loan. Helen có thể tự tin nói rằng, chẳng những Helen biết làm mà còn làm ngon và bày trí đẹp nữa. Helen biết làm nhiều món lắm như thịt kho tộ, bánh xèo, canh chua…

* Cảm ơn Helen Thanh Đào rất nhiều!

Minh Nguyễn
Ảnh: NVCC

>> Phượt tết “không giống ai”
>> Tết cổ truyền trong mắt các hotboy làng mẫu Việt
>> Hà Thúy Anh “trốn” Minh Tiệp xuống phố chơi tết một mình
>> Du xuân Sài Gòn những ngày giáp tết
>> Kiểng "độc", giá "khủng" mùa Tết
>> Giới trẻ "sốt" clip hài “Ngày tết quê em”
>> Phim tết không có gì mới
>> Thịt mỡ dưa hành vui "đón"... tét
>> Nguyễn Quang Lập và cái tết đầu tiên ở Sài Gòn
>> Tết làm gì cho hết 9 ngày?
>> Bánh tét lá cẩm nhà họ Huỳnh
>> Theo chân The Men mua sắm tết
>> Ăn tết vui mà khỏe
>> Phan Thị Mơ diện áo dài đi mua sắm đồ Tết
>> Ngắm "mỹ nhân" duyên dáng khoe áo dài Tết
>> Tái tạo... “trinh tiết” đón tết
>> Sao K-pop "u đầu mẻ trán" vì hội thao mừng Tết
>> Thuê trai đón tết
>> Nồng nàn củ kiệu ngày tết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.