Giảm án cho hung thủ bắn người ở vũ trường

17/10/2013 19:15 GMT+7

(TNO) Ngày 17.10, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM chấp nhận kháng cáo, tuyên giảm 2 năm tù cho Phùng Anh Thái (28 tuổi, quê Hà Nội) còn 16 năm tù về tội giết người.

Theo án sơ thẩm, tối 11.2.2012, Thái cùng bạn bè đến một vũ trường ở phường Bến Nghé, quận 1, TP.HCM giải trí. Lúc đó, gia đình của chị V.T.T.V cùng nhóm bạn ngồi cạnh bàn của Thái.

Trong lúc nhảy, nhóm của Thái giẫm phải chân của một người trong nhóm của chị V., do vậy xảy ra mâu thuẫn. Tuy nhiên, Phạm Anh Tuấn (đi cùng nhóm chị V.) can ngăn nên chưa xảy ra chuyện gì.

Sau đó, Thái sang hỏi Tuấn nguyên nhân xảy ra mâu thuẫn. Hiểu lầm Thái gây sự, một người trong nhóm của Tuấn dùng tay kẹp cổ Thái và đánh dẫn đến ẩu đả giữa 2 bên nhưng được bảo vệ can ngăn, hộ tống 2 nhóm ra về.

Khi Tuấn đang nói chuyện với bạn ở trước cổng vũ trường, bất ngờ Thái rút súng chỉa thẳng vào đầu Tuấn bóp cò khiến nạn nhân gục tại chỗ. Tuấn được đưa đến bệnh viện cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng nhưng vẫn mang thương tích 57% vĩnh viễn.

Tại phiên tòa, luật sư của Thái đưa ra những tình tiết giảm nhẹ mới và phía bị hại cũng có làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo... nên HĐXX đã chấp nhận giảm án.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Bắt tạm giam kiểm lâm bắn người
>> Bắt kẻ trốn truy nã về tội mua bán người
>> Bắt 2 nghi phạm bán người sang Trung Quốc
>> CSGT bắt nhóm nghi phạm bắn người

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.