Lợi ích từ sữa mẹ

01/09/2013 03:10 GMT+7

Các bà mẹ thường được khuyên nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Điều này không chỉ tốt cho con mà còn rất hữu ích đối với người mẹ.

Các bà mẹ thường được khuyên nên cho con bú sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Điều này không chỉ tốt cho con mà còn rất hữu ích đối với người mẹ.

Chống nhiễm trùng: Do sữa mẹ có đặc tính chống nhiễm trùng, trẻ sơ sinh được bú sữa mẹ ít có nguy cơ bị viêm tai hơn.

Dễ tiêu hóa: Trẻ sơ sinh bú mẹ ít bị táo bón, điều này là nhờ sữa mẹ giúp trẻ dễ tiêu hóa hơn.

 Lợi ích từ sữa mẹ
Ảnh: Shutterstock

Tăng trí thông minh: Chỉ số thông minh ở những trẻ được nuôi bằng sữa mẹ là tương đối cao hơn những trẻ không bú sữa mẹ.

Giúp răng chắc khỏe: Trẻ được bú sữa mẹ ít khi cần chỉnh nha như niềng răng. Lý do là hành động bú mút sữa giúp trẻ có được một bộ răng tốt.

Lành mạnh: Sữa mẹ chứa protein, chất béo, vitamin, khoáng chất và các loại đường cần thiết cho trẻ ở các giai đoạn phát triển khác nhau.

Riêng ở người mẹ, nuôi con bằng sữa mẹ giúp rút ngắn thời gian co tử cung. Tử cung của người cho con bú có thể co trở về lại kích thước trước khi mang thai nhanh hơn.

Giảm cân: Cho con bú đốt cháy rất nhiều calo. Người ta cho rằng phải mất khoảng 20 calo để sản xuất một ounce (chừng 28 ml) sữa.

Ngừa ung thư: Cho con bú sữa mẹ là cách tốt nhất giúp giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung và loãng xương. Và, tình mẫu tử sẽ gia tăng đáng kể khi trẻ được nuôi bằng sữa mẹ.

 Nhất Linh

>> Lợi ích từ sữa mẹ
>> Lợi ích từ sữa mẹ
>> Thêm một lợi ích từ sữa mẹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.