Gần 300 biker ‘đại náo’ miền ‘cát trắng, nắng vàng’ Phan Thiết

16/11/2020 09:00 GMT+7

Tiếng máy nổ giòn tan, đoàn mô tô Honda với gần 300 chiếc “rồng rắn” vượt hơn 200 km đến với miền “cát trắng nắng vàng” Phan Thiết vào một ngày đẹp trời, trước sự ngẩn ngơ lẫn “trầm trồ” của người dân phố biển và du khách.

Khoảng thời gian khá dài hạn chế “xê dịch” vì dịch Covid-19, đối với những kẻ đã quen “ăn cơm hàng, hít bụi đường”, phải thú thực là rất nhàm chán. Chính vì vậy, ngay khi nhận lời mời tham gia Honda Biker Day 2020, chúng tôi lập tức gật đầu mà không chút do dự. Bởi lẽ, đây là cơ hội không thể tốt hơn để chúng tôi được sát cánh cùng những người anh em có chung đam mê tự do xê dịch, đam mê tốc độ, thỏa mãn cơn “thèm khát” được “cầm cương” những chiếc mô tô, rong ruổi trên những cung đường tuyệt đẹp, sau bao ngày phải “bó gối” ngồi nhà vì dịch bệnh.
Đúng như lịch trình định sẵn, gần 5 giờ sáng ngày 14.11.2020, khi tiết trời Sài Gòn hãy còn se lạnh, chúng tôi khoác trên mình những bộ giáp “chất lừ” cùng hành trang gọn nhẹ hết mức, chính thức cưỡi trên lưng gần 300 chiến mã mô tô Honda phân khối lớn, rồ ga lên đường đến với phố biển Phan Thiết.
Đoàn mô tô Honda “khủng” gần 300 chiếc lên đường khi trời còn tờ mờ sáng

Đoàn mô tô Honda “khủng” gần 300 chiếc lên đường khi trời còn tờ mờ sáng

Hành trình hơn 200 km được khởi động bằng những cái bắt tay, những cái ôm thắm tình biker và những tiếng pô nổ giòn tan, càng khiến mỗi thành viên trong đoàn thêm lửa hứng khởi. Đoàn xe phân khối lớn với số lượng “khủng” lên đến gần 300 chiếc mô tô Honda, hội đủ các “anh tài” từ Rebel 300, Rebel 500, CB500F, CB500X, CBR500R, CB650R, CBR650R, đến những CB1000R, CBR1000RR, CBR1000RR-R, Goldwing và cả CBR1000RR-R SP…nối đuôi nhau rời điểm tập kết Thảo Cầm Viên (Q.1, TP.HCM), len lỏi qua những con phố nhỏ còn “ngủ mê” trước khi tiến về cửa ngõ phía Đông Sài Gòn.
Sau hơn một giờ di chuyển, đến gần 7 giờ sáng, khi mặt trời ửng đỏ lấp ló phía sau những dãy nhà, đoàn chúng tôi đã có mặt tại điểm dừng chân Mekong (Long Thành, Đồng Nai). Đây là điểm dừng chân đầu tiên theo kế hoạch của đoàn, nơi các thành viên sẽ nghỉ ngơi và dùng điểm tâm sáng. Không những vậy, do xuất phát từ Sài Gòn khi trời vẫn còn tờ mờ sáng, đây cũng là dịp để đoàn chúng tôi có cơ hội “nhìn mặt” và làm quen với nhau.
Những “bóng hồng” biker giúp hành trình trở nên thú vị và nhiều màu sắc

Những “bóng hồng” biker giúp hành trình trở nên thú vị và nhiều màu sắc

Và cũng nhờ đó, chúng tôi mới biết được trong đoàn có khá nhiều “ẩn số” thú vị. Là những “bóng hồng” biker cực kì trẻ trung và cá tính như Diễm Trần, Phạm Thị Thảo (cầm cương chiến mã CBR 500R); hay những “lão biker” dạn dày kinh nghiệm như Nguyễn Thanh Hải (cầm lái chiến mã Rebel 500), gần tuổi lục tuần mà vẫn tràn đầy nhiệt huyết và đam mê.
Sau bữa sáng “no nê”, đoàn chúng tôi tiếp tục lên đường hướng về đích đến đã định sẵn. Cung đường từ Đồng Nai về Phan Thiết - Mũi Né (Bình Thuận) mang đến cho những biker nhiều trải nghiệm. Trước khi thỏa tầm mắt ngắm những rừng cao su xanh mát, những vườn thanh long bạt ngàn, đoàn biker phải vượt qua thử thách với đoạn đường Quốc lộ 1 chạy qua những khu dân cư đông đúc, đòi hỏi người cầm lái những “chiến mã” mô tô trên 400 phân khối phải hết sức tập trung và nhịp nhàng, thuần thục “côn ra ga vào”, luồn lách qua những dòng người xe hỗn tạp.
Đoạn đường từ Đồng Nai đến phố biển Phan Thiết thực sự là thử thách cho những biker

Đoạn đường từ Đồng Nai đến phố biển Phan Thiết thực sự là thử thách cho những biker

Vượt hết những thử thách kể trên, cả đoàn đến với phố biển Phan Thiết xinh đẹp khi mặt trời gần đứng bóng. Cung đường tuyệt diệu từ trung tâm thành phố Phan Thiết về Mũi Né mới thực sự mang đến nhiều cảm xúc nhất với những kẻ “lãng du” đam mê tốc độ, với những chiếc mô tô “bất kham” hàng trăm phân khối. Cái cảm giác được là chính mình, tự do cưỡi trên lưng chiếc mô tô là người bạn đồng hành, “rồ ga xé gió” giữa một bên là biển cả, một bên là những đồi cát trắng quả thực là “không gì tả được” và “chỉ có những biker mới hiểu”, đùng như lời “biker lão làng” Nguyễn Thanh Hải tâm sự.
Tại Mũi Né, bên cạnh việc được thả ga vi vu trên những cung đường đẹp nhất của Tổ quốc, cả đoàn còn được thư giản, khi cùng nhau tham gia những trò chơi vui nhộn trong hoạt động team building tràn ngập tiếng cười trên bãi biển cát trắng. Đặc biệt hơn, đêm gala dinner với những bữa tiệc âm thanh, ánh sáng hoành tráng là dịp để những biker hào sảng như chúng tôi được “cháy” hết mình với ngọn lửa đam mê và thắt chặt tình anh em, tình biker “bốn phương là nhà”.
Hành trình khép lại với nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ

Hành trình khép lại với nhiều trải nghiệm và kỷ niệm đáng nhớ

Để rồi khi sắp sửa chia tay, trên suốt đoạn đường trở về Sài Gòn, bất giác trong đầu chúng tôi văng vẳng những ca từ trong bài hát của cố nhạc sĩ Trần Lập, vốn dĩ đã “ngấm vào máu” những biker: “Nổ máy lên, cùng bạn bè ta đam mê những cung đường dài xuôi ngược miền xa lắc lơ, để bánh xe cuộc đời lăn… Niềm vui khám phá, có biết bao nhiêu điều khi thiên nhiên đãi ưu và cuộc sống bốn phương”.
Một hành trình “chinh phục đất trời” thú vị chính thức khép lại với những trải nghiệm khó quên cùng một chút luyến tiếc. Hơn ai hết, tất cả chúng tôi đều biết rằng, trong tương lai sẽ có thêm nhiều những hành trình khác cùng những chiến mã mô tô phân khối lớn vẫn còn chờ đợi, vẫy gọi chúng tôi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.