Toyota thu hồi 885.000 xe trên toàn cầu

19/10/2013 03:00 GMT+7

Tập đoàn xe hơi Toyota của Nhật Bản thông báo thu hồi 885.000 xe để sửa chữa lỗi kỹ thuật có thể gây rò rỉ nước từ hệ thống điều hòa nhiệt độ vào mô đun kiểm soát túi khí, gây đoản mạch và làm bật sáng đèn cảnh báo túi khí.

Tập đoàn xe hơi Toyota của Nhật Bản thông báo thu hồi 885.000 xe để sửa chữa lỗi kỹ thuật có thể gây rò rỉ nước từ hệ thống điều hòa nhiệt độ vào mô đun kiểm soát túi khí, gây đoản mạch và làm bật sáng đèn cảnh báo túi khí.

BBC dẫn thông báo của hãng cho hay trong một số trường hợp, túi khí “có thể không bung ra được hoặc tự bung”. Trục trặc này cũng gây nguy cơ chức năng lái trợ lực bị vô hiệu hóa. Các mẫu xe bị thu hồi này là Camry, Camry Hybrid, Avalon, Avalon Hybrid và Venza đời 2012 - 2013. Cũng theo BBC, khoảng 847.000 xe sẽ bị thu hồi tại Bắc Mỹ và số còn lại là ở châu u, châu Á và Trung Đông. Đại diện Toyota cho biết hãng đã nhận được báo cáo về 2 trường hợp bị thương nhẹ do sự cố nhưng không có vụ tai nạn giao thông nào.

Chiều 18.10, trao đổi với PV Thanh Niên, đại diện Toyota VN cho biết thị trường châu Á có khoảng 12.000 xe bị lỗi trên, nhưng riêng thị trường VN hoàn toàn không bị ảnh hưởng. Đối với khách hàng mua xe nhập khẩu thì Toyota không nắm được số lượng và tình hình cụ thể, nhưng khách hàng có thể mang xe đến các đại lý của Toyota VN để nhờ kiểm tra. Đại diện một salon chuyên nhập khẩu ô tô ở TP.HCM cho biết thị trường VN nhập khẩu chủ yếu là Camry và Venza, nhưng số lượng không nhiều.Xe nhập khẩu thì chỉ có chế độ bảo hành giữa các salon và khách hàng đồng thời các salon chịu trách nhiệm khắc phục lỗi nếu có.

Châu Yên - Chí Nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.