Thượng nghị sĩ Mỹ chơi bài trong phiên họp về Syria

04/09/2013 13:00 GMT+7

(TNO) Thượng nghị sĩ Mỹ, ông John McCain, lâu nay ủng hộ Mỹ can thiệp quân sự vào Syria, bị phát hiện đang chơi bài poker trên điện thoại giữa lúc các thượng nghị sĩ đang họp bàn về tình hình Syria.

(TNO) Thượng nghị sĩ Mỹ, ông John McCain, lâu nay ủng hộ Mỹ can thiệp quân sự vào Syria, bị phát hiện đang chơi bài poker trên điện thoại giữa lúc các thượng nghị sĩ đang họp bàn về tình hình Syria.

Phóng viên ảnh tờ The Washington Post (Mỹ) đã chụp được bức ảnh ông McCain chơi poker trên iPhone, trong khi các thượng nghị sĩ Mỹ đang tranh luận về việc có nên ủng hộ kế hoạch can thiệp quân sự vào Syria của Tổng thống Mỹ Barack Obama.

“Xì căng đan! Bị bắt quả tang chơi game trên iPhone trong buổi họp thượng viện, tệ nhất là tôi đã thua sạch”, ông McCain châm biếm trên Twitter, sau khi bức ảnh ông chơi poker được lan truyền trên trang mạng xã hội này.

Ông McCain trần tình với đài CNN rằng: “Tôi phải tập trung lắng nghe các thượng nghị sĩ tranh luận suốt 3,5 giờ liền, nên thỉnh thoảng tôi cũng hơn chán và vì thế tôi chơi poker”.

“Nhưng điều tệ hại nhất là tôi đã thua hàng ngàn đô la trong trò chơi này”, ông McCain nói và giải thích rõ ràng đây chỉ là tiền “ảo” trong game.

Ông McCain ngày 3.9 lên tiếng ủng hộ can thiệp quân sự vào Syria và muốn tăng cường viện trợ vũ trang cho phe nổi dậy Syria.

Theo AFP ngày 3.9, Tổng thống Obama đã giành được sự ủng hộ từ các quan chức chủ chốt trong quốc hội Mỹ về kế hoạch tấn công Syria, trước thềm quốc hội Mỹ bỏ phiếu thông qua can thiệp quân sự vào Syria vào ngày 9.9 tới.

Cũng trong ngày 3.9, các lãnh đạo Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Mỹ cho rằng họ đã đạt được thỏa thuận về nội dung dự thảo cho phép sử dụng vũ lực tại Syria.

Reuters dẫn các điều khoản trong bản dự thảo này vạch ra giới hạn 60 ngày cho các hành động quân sự tại Syria, với khả năng gia hạn thêm 30 ngày tùy các điều kiện.

Phúc Duy

>> Các lãnh đạo Quốc hội Mỹ ủng hộ tấn công Syria
>> Dự thảo nghị quyết của Thượng viện Mỹ cho phép tấn công Syria trong 60 ngày
>> Giáo hoàng phản đối gây chiến tại Syria
>> Tên lửa đạn đạo được bắn từ Địa Trung Hải hướng đến Syria ?
>> Liên Hiệp Quốc: Hơn 2 triệu người Syria phải tị nạn ở nước ngoài
>> Nhiều khả năng Mỹ sẽ sa lầy ở Syria (*)
>> Hezbollah dọa tấn công Israel nếu Syria bị đánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.