Đặc biệt trên báo in ngày 13.9.2013

13/09/2013 02:49 GMT+7

Đòi lại đất công viên; Tăng 4- 6 điểm sau khi chấm phúc khảo; Xây dựng tòa nhà trên sao Hỏa; Bỗng dưng thành con nợ; Náo nức Kharkov; Bí ẩn quanh vệ tinh Trung Quốc… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 13.9.2013.

Đòi lại đất công viên

UBND TP.HCM vừa ra “tối hậu thư” yêu cầu trước 31.12.2013, các đơn vị quản lý phải chấm dứt toàn bộ việc cho thuê (hoặc hợp tác) kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại các khu công viên trên địa bàn. Thông điệp này khiến hầu hết các đơn vị quản lý công viên như “ngồi trên lửa” bởi nhiều hợp đồng cho thuê còn hiệu lực rất dài và nguy cơ phải bồi thường là cực cao… (trang 6)

Tăng 4-6 điểm sau khi chấm phúc khảo

Dù có quy định chấm kiểm tra bài thi tự luận kỳ tuyển sinh ĐH, CĐ nhưng nhiều thí sinh sau khi chấm phúc khảo điểm thi tăng 4-6 điểm, từ rớt thành… đậu. Giám khảo và Bộ GD-ĐT nói gì về tình trạng này? (trang 8)

Xây dựng tòa nhà trên sao Hỏa

Chuyện tưởng như viễn tưởng, nhưng đang được ba kiến trúc sư  Dmitry Zhuikov, Arina Ageeva và Krassimir Krastev từ hãng kiến trúc ZA của Đức đề xuất và rất có thể sẽ trở thành hiện thược trong tương lai không xa. (trang 10E)

Bỗng dưng thành con nợ

Một cụ ông 78 tuổi đã lãnh lương hưu suốt gần 20 năm trời, bỗng nhận được quyết định đình chỉ hưởng chế độ bảo hiểm xã hội, đồng thời cơ quan bảo hiểm cũng truy thu hơn 122 triệu đồng tiền hưu trí đã chi trả cho ông. Chuyện xảy ra ở Lâm Đồng và cụ ông đang phải vất vả đi khiếu nại (trang 13)

Náo nức Kharkov

Trước khi bước vào đêm khai diễn chính thức 14.9, đoàn nghệ sĩ và ê kíp thực hiện chương trình Khát vọng trẻ với gần 100 người đã có dịp giao lưu và cảm nhận sự quan tâm nhiệt tình từ những người Việt xa quê ở Kharkov, Ukraine. (trang 14)

Bí ẩn quanh vệ tinh Trung Quốc

Các chuyên gia đang đặt nghi vấn về hoạt động đáng ngờ của 3 vệ tinh mới do Trung Quốc phóng lên không gian. Rất có thể đây là những vệ tinh được phóng lên để phá hoại các vệ tinh khác… (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.