Xét xử vụ đưa, nhận hối lộ tại Bạc Liêu

09/09/2013 16:25 GMT+7

(TNO) Ngày 9.9, TAND tỉnh Bạc Liêu mở phiên tòa sơ thẩm (lần 2, trước đó phiên tòa tạm hoãn để công an điều tra bổ sung) xét xử vụ đưa hối lộ và nhận hối lộ xảy ra tại Công ty CP đầu tư và phát triển nhà Bạc Liêu.

 Bùi Thanh Hồng
Bùi Thanh Hồng tại phiên tòa xét xử sơ thẩm

Có 4 bị cáo đưa ra xét xử công khai gồm: Phạm Văn Quang (56 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty CP đầu tư và phát triển nhà Bạc Liêu), Trần Thanh Tùng (40 tuổi, nguyên Phó giám đốc), cùng bị truy tố về tội đưa hối lộ; Bùi Thanh Hồng (61 tuổi, nguyên Chánh Văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu) và Nguyễn Hoàng Linh (34 tuổi, nguyên cán bộ Ngân hàng Công thương - chi nhánh Bạc Liêu) cùng bị truy tố về tội nhận hối lộ.

Theo cáo trạng, trong quá trình hoạt động kinh doanh từ năm 2008 - 2009, Quang và Tùng đã bàn bạc thống nhất nhiều lần đưa cho Linh 160 triệu đồng và Hồng 120 triệu đồng để “bôi trơn” nhờ giải quyết nhanh các công việc liên quan đến hoạt động của công ty.

Cụ thể, đầu năm 2009, Công ty CP đầu tư và phát triển nhà Bạc Liêu vay 6 tỉ đồng tại Ngân hàng Công thương - chi nhánh Bạc Liêu nên nhờ Linh giúp làm thủ tục. Sau khi được ngân hàng giải ngân cho vay 6 tỉ đồng, Tùng đưa cho Linh 60 triệu đồng như đã hứa. Tương tự, tháng 3.2009, công ty lập hồ sơ vay 14 tỉ đồng để đầu tư xây dựng chợ P.5 (TP.Bạc Liêu) cũng nhờ Linh giúp lo thủ tục, khi được ngân hàng cho vay 10 tỉ đồng, Tùng đã chuyển vào tài khoản của Linh 100 triệu đồng.

Đối với Hồng đã nhiều lần nhận tiền của Quang và Tùng để sớm đề xuất UBND tỉnh ký các văn bản có liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty. Với nhiệm vụ được giao, Hồng đã chỉ đạo cấp dưới soạn thảo văn bản, trình lãnh đạo UBND tỉnh ký. Trước, trong và sau khi ký các văn bản từ tháng 9.2008 đến 4.2009, Hồng đã 14 lần nhận tiền của Tùng, Quang (mỗi lần nhận từ 5 - 20 triệu đồng), tổng cộng 120 triệu đồng.

Dự kiến, phiên tòa xét xử đến ngày 11.9.

Tin, ảnh: Trần Thanh Phong

>> Nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu lãnh án 3 năm tù
>> Nguyên Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu bị đề nghị 4-5 năm tù
>> Bắt giam Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu
>> Bắt giam Chánh văn phòng UBND tỉnh Bạc Liêu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.