Học võ chưa đủ để tự vệ

21/10/2013 03:00 GMT+7

“Gần đây tội phạm xã hội xảy ra tràn lan dẫn đến nạn cướp giật, hãm hiếp rất hung ác. Là con gái khi ra đường tụi em rất sợ hãi. Thành đoàn có tổ chức các lớp võ miễn phí cho bạn gái để phòng thân nhưng như thế liệu có đủ để bảo vệ mình?”.

Đó là một trong nhiều câu hỏi đặt ra diễn đàn “Bạn gái với cộng đồng” do Hội Liên hiệp phụ nữ TP.HCM tổ chức thu hút hơn 300 nữ thanh niên tham gia, vào chiều 17.10.

Bạn gái Thùy Liên đến từ Q.Tân Bình nêu câu hỏi hết sức thời sự trên và nhờ mọi người chỉ cách giúp.

Nhiều bạn gái có quan điểm về việc phòng thân khác nhau. Trong đó, Đinh Xuân Thiên Hương (Q.3) cho rằng mình không giỏi võ, những vẫn có thể… đánh nhau với cướp nếu cần. “Tuy nhiên, tốt hơn hết là không nên đi đâu về quá khuya, buổi tối ra đường nên đi cùng bạn bè hoặc người thân để tránh rủi ro”, Hương chia sẻ. Trong khi đó, Hải Nhi (Q.Tân Phú) bày cách: “Nếu chị em tung vài thế võ không hạ được đối phương, thì cố gắng chạy vào nhà dân kêu cứu. Trong trường hợp không thể làm gì hơn, thì hãy thương lượng với chúng, chẳng hạn tôi giao cho anh xe, điện thoại, túi xách nhưng cho tôi xin lại cái sim và giấy tờ tùy thân. Vì bảo toàn tính mạng là quan trọng hơn hết. Sau đó thì lập tức báo công an”.

Anh Phạm Hồng Sơn, Phó bí thư Thành đoàn, TP.HCM, nói: “Nếu gặp nguy hiểm thì các bạn gái nhớ bảo vệ mình trước khi trông chờ vào người khác. Không có công thức chung phải làm thế nào, mà đòi hỏi sự nhanh nhạy, linh hoạt trong từng tình huống”.

Để giải quyết tận gốc việc làm thế nào để giảm được tình trạng nam thanh niên biến thành kẻ xấu khiến phái nữ không dám đi… dạo buổi tối một mình, một bạn gái ở Q.3 hiến kế: “Chúng ta nên tổ chức các câu lạc bộ đội nhóm, các sân chơi thể thao văn nghệ, CLB phòng chống tệ nạn xã hội, CLB tiền hôn nhân, phiên tòa giả định… ở từng phường. Mỗi hội viên cần nắm bắt tình hình thanh niên ở địa phương mình, tuyên truyền vận động tham gia, ai khó khăn, thất nghiệp, có nguy cơ vướng vào tệ nạn cần kịp thời hỗ trợ, động viên, chia sẻ”.

Ở góc độ khác, bàn luận nhiều đến vai trò của mình đối với xã hội, trong các việc làm cụ thể như tuyên truyền an toàn giao thông, phòng chống tệ nạn xã hội, hoạt động từ thiện… bạn gái ngày nay khẳng định mình có thể quán xuyến được nhiều thứ chứ không định bó mình trong việc nội trợ.

Mỹ Quyên

>> Giáo viên học võ Vovinam
>> “Phe tóc dài” đua nhau học võ tự vệ
>> Học võ miễn phí
>> Học võ phòng vệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.