Bắp xào lá hẹ

15/10/2013 03:15 GMT+7

Bắp là cây lương thực dễ trồng, nhanh thu hoạch và thơm ngon. Theo nghiên cứu, bắp chứa nhiều vitamin và khoáng chất, mang đến rất nhiều lợi ích cho sức khỏe con người.

 Bắp xào lá hẹ d
Ảnh: Ngô Mã Thiên

Bắp dùng để xào với hẹ phải chọn loại bắp nếp trắng, trái còn non, có thể lảy lấy được hạt. Loại bắp này, khi chế biến ăn rất ngọt, dẻo thơm. Đầu tiên, bẻ bắp đem về, dùng tay lột bỏ vỏ, lảy bắp lấy hạt, bắc chảo lên bếp, phi chín dầu, cho bắp vào chảo, dùng đũa đảo liên tục cho đến khi bắp chín thì mới cho lá hẹ vào.

Hẹ là loại cây thân thảo, có nhiều rễ con, lá hẹp, dài, đầu lá nhọn, mọc thành bụi. Theo đông y, hẹ rất giàu dược tính, cho nhiều kháng sinh quý đặc biệt với các bệnh về hô hấp và đường ruột của trẻ em. Lá hẹ rửa sạch cắt thành từng đoạn nhỏ, cho vào chảo bắp cùng với chén nước mắm gia vị vừa khẩu vị, đảo đều, khi gia vị vừa thấm và lá hẹ cũng ngả màu thì tắt bếp, múc ra đĩa. Đĩa bắp xào lá hẹ rất bắt mắt vì màu xanh của lá hẹ đan xen với từng hạt bắp. Và ngon nhất, vào những ngày chớm đông tiết trời se lạnh được thưởng thức một đĩa bắp xào lá hẹ vừa nóng hổi vừa thơm phức.

Ăn món này hấp dẫn nhất là dùng muỗng, ăn còn nóng, nhai bắp lụp bụp, mùi thơm của bắp và lá hẹ cùng với vị cay cay của ớt khiến vị giác nồng nồng lâng lâng rất khó tả.

Ngô Mã Thiên

>> Những lợi ích bất ngờ từ bắp
>> Bắp cầu vồng
>> Xôi bắp
>> Thêm một lợi ích của bắp cải xanh
>> Công dụng trị bệnh của bắp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.