Vườn hồng 3.11.2013

03/11/2013 03:20 GMT+7

 

Mình yêu người ta nhưng người ta không yêu lại mình, đã từng từ chối tình cảm của mình năm lần bảy lượt, vậy mình có nên tiếp tục theo đuổi người ta nữa không anh? (le van hieu minh, yahoo)

Tất nhiên là không, trừ phi mình muốn tìm hiểu xem giới hạn chịu đựng của con người ta có thể nới rộng tới đâu.

Một cô gái chấp nhận lên xe hoa với một chàng trai chỉ vì nhà chàng trai đó rất giàu, như vậy thì cuộc hôn nhân đó đâu có phải vì yêu phải không anh Bồ Câu? (huynh thanh phuong, yahoo)

Nếu một người này lấy một người kia chỉ vì người kia "có nhà mặt tiền" hoặc "nhà có tiền mặt" thì rõ ràng khó nói cuộc hôn nhân đó được xây dựng trên tình yêu. Với những người này, họ tin rằng tình yêu là thứ họ có thể tìm kiếm sau, họ cần một cuộc sống được bảo đảm trước đã. 

 
 

Anh Bồ Câu ơi, em thích một cô gái, em cũng bày tỏ tình cảm của mình với cô ấy rồi, nhưng chỉ dám nói qua mạng thôi vì em cũng hơi nhút nhát trong chuyện tình cảm. Cô ấy trả lời là cô ấy “đã thích một người khác”. Anh chỉ em cách xoay chuyển tình thế đi! Em có nên trực tiếp bày tỏ tình cảm của mình không anh (tức là gặp mặt nói thẳng)? Em sợ một lần nữa mình nhận được câu trả lời là “không”, như vậy em sẽ buồn đến bỏ ăn mất! (quỷ kiến sầu, gmail)

Trong các tác phẩm võ hiệp, có một thủ pháp đặc dị thường được nhắc đến là tuyệt kỹ “cách sơn đả ngưu”. Nghĩa đen là đứng bên này núi có thể đánh chết một con trâu ở bên kia núi. Đây là loại thủ pháp “tá lực truyền công”, người hạ thủ không cần phát kình trực tiếp mà có thể truyền lực qua một vật trung gian khiến đối phương bị chấn động mà chết. “Tỏ tình qua mạng” như cách em thực hiện cũng na ná như thủ pháp này. Lối tỏ tình này cũng hiệu nghiệm không thua gì lối tỏ tình trực tiếp, với điều kiện đối phương chưa có tình ý với ai. Còn nếu đối phương thuộc diện “hoa đẹp đã có chủ” (hay nói nôm na như cô ấy là “đã thích người khác”) thì không một kiểu đánh xa đánh gần nào có thể gây chấn động nổi em à. Tốt nhất là em nên quên cô ấy đi, quảy kiếm lên đường tìm cách "đả" một con "ngưu" khác, biết đâu thành công rực rỡ mà khỏi phải hấp hối vì... bỏ ăn!

Anh Bồ Câu ơi, em phải làm sao bây giờ. Khi người đó hỏi em có người yêu chưa, em nói là có rồi, nhưng sự thật là chưa. Chỉ vì em sợ yêu xa. Hiện giờ tụi em đang ở gần nhau, nhưng sẽ đến một lúc mỗi người một nơi. Liệu bây giờ em nói ra sự thật, người đó có còn tin em. Chuyện chỉ xảy ra cách đây vài hôm và trước đó thì hai đứa có tình cảm với nhau rất tốt. (minh tran, gmail)

Khi nào em bảo em chưa có người yêu, bây giờ em thú nhận là em đã có rồi, người đó mới buồn! Đằng này, trước bảo là "có" bây giờ em thú nhận là "chưa", người đó như kẻ chết đuối vớ được cọc, vui còn không hết, có lý gì lại nghĩ không tốt về em. Em yên tâm đi nhé!

Em có một cô bạn gái rất xinh xắn và được rất nhiều người thích. Em và cô ấy cũng yêu nhau được một thời gian rồi nhưng em lúc nào cũng cảm thấy bất an về cô ấy. Ngoài cách hỏi thẳng ra có cách nào để em biết cô ấy yêu em như thế nào không hả anh? (hoang trung tin, yahoo)

Lời nói không thể nào có giá trị bằng hành động. Tình yêu là cái mà con người ta phải cảm nhận bằng trực giác chứ xác nhận bằng lời nói thì độ chính xác chưa chắc đã cao. Vì vậy, không có việc gì ngô nghê hơn là đi hỏi người ta có yêu mình không và yêu mình như thế nào. Có lẽ có quá nhiều người thích cô ấy nên em bất an đến mức đâm ra nghi ngờ mọi thứ một cách vô cớ đó thôi.
 

Anh Bồ câu
Minh họa: DAD

>> Vườn Hồng
>> Vườn hồng 13.10.2013
>> Vườn hồng 29.9.2013
>> Vườn Hồng
>> Vườn Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.