Mã Anh Cửu sẽ từ chức chủ tịch Quốc Dân đảng

02/12/2014 19:30 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu ngày 2.12 tuyên bố sẽ từ chức Chủ tịch Quốc Dân đảng, chịu trách nhiệm cho sự thất bại của đảng trong cuộc bầu cử địa phương vừa qua, theo Tân Hoa xã .

>> Quan chức chính quyền Đài Loan đồng loạt từ chức
>> Đảng thân Trung Quốc 'thất bát' trong bầu cử ở Đài Loan

Mã Anh Cửu sẽ từ chức chủ tịch Quốc Dân đảng
Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu - Ảnh: Reuters

Nhà lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu sẽ nộp đơn từ chức chính thức của mình tại một cuộc họp của Ủy ban thường vụ trung ương của Quốc Dân đảng vào ngày 3.12, theo Tân Hoa xã.

Ông Mã nói rằng, là chủ tịch đảng Quốc Dân đảng, ông muốn gánh vác trách nhiệm về thất bại nặng nề chưa từng có của đảng trong cuộc bầu cử địa phương ngày 29.11.

“Tôi cần phải xin lỗi tất cả những người ủng hộ và cống hiến cho việc thành lập đảng vì đã để đảng thất bại, và tôi phải suy nghĩ sâu sắc về những mất mát này”, Tân Hoa xã trích lời ông Mã Anh Cửu.

Ông Mã cho biết ông sẽ cúi đầu xin lỗi các đảng viên Quốc Dân đảng trong cuộc họp ngày 3.12. Nhà lãnh đạo Đài Loan cũng nói rằng Quốc Dân đảng nên bình tĩnh và tăng cường đoàn kết, đồng thời ông kêu gọi các thành viên giữ vững niềm tin về giá trị của mình, theo Tân Hoa xã.

Trước đó, ngày 29.11, người đứng đầu viện hành pháp Đài Loan Giang Nghị Hoa đã tuyên bố từ chức. Sau đó, ngày 1.12, đồng loạt 81 thành viên viện hành pháp cũng từ chức.

Cuộc bầu cử địa phương lớn nhất ở Đài Loan ngày 29.11 để bầu 11.130 quan chức chính quyền các cấp, trong đó có vị trí Thị trưởng 6 thành phố lớn. Tại cuộc bầu cử này, Quốc Dân đảng đã thất bại tại 5 thành phố trong đó có thủ phủ Đài Bắc.

Ngọc Mai

>> Kỳ cuối: Trung Quốc có thu phục được Đài Loan?
>> Bắc Kinh đang dùng quyền lực mềm thu phục Đài Loan
>> Hé lộ tổ chức ngầm thu phục Đài Loan cho Trung Quốc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.