Mitsubishi Pajero Sport 2023 thay đổi nhàm chán, lép vế so với Ford Everest

Gia Linh
Gia Linh
22/12/2022 16:30 GMT+7

Gần như không đổi thiết kế, trang bị tiện nghi không có gì mới, cấu hình vận hành giữ nguyên, Mitsubishi Pajero Sport 2023 tỏ ra "nhàm chán" so với các đối thủ cạnh tranh, đặc biệt so với Ford Everest.

Trong khi các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Ford Everest hay Isuzu MU-X đều đã có những thay đổi vượt bậc, Mitsubishi Pajero Sport dường như vẫn dậm chân tại chỗ với thiết kế và công nghệ giữ nguyên trong nhiều năm qua. Bản nâng cấp của mẫu SUV này dành cho thị trường Úc cũng không có điểm nhấn ấn tượng.

Mitsubishi Pajero Sport 2023 hầu như không thay đổi bất kỳ chi tiết thiết kế nào so với đời trước

Mitsubishi Pajero Sport 2023 tại Úc có 5 phiên bản, gồm GLX, GLS, GLS Deluxe, Exceed và GSR. Trong đó, GLX tiêu chuẩn là phiên bản 5 chỗ duy nhất của mẫu xe này, các phiên bản còn lại đều trang bị cấu hình 7 chỗ ngồi.

Thiết kế không đổi, điểm mới nằm ở phiên bản GLS và Exceed có thêm màu sơn xanh dương Impulse Blue. Trong khi đó, phiên bản GSR bổ sung màu đỏ Terra Rossa với nóc màu đen tương phản mới.

Riêng biến thể Mitsubishi Pajero Sport GSR 2023 có ngoại thất theo phong cách thể thao, sơn màu đen vành hợp kim 18 inch, cản trước/sau, lưới tản nhiệt, vỏ đèn pha, baga nóc và cánh gió mui, giúp chiếc xe năng động hơn.

Phiên bản GSR Mitsubishi Pajero Sport 2023 có ngoại hình thể thao hơn

Những trang bị khác trên Mitsubishi Pajero Sport 2023 không thay đổi. Ở bản tiêu chuẩn vẫn là vành hợp kim 18 inch, đèn pha LED, đèn định vị ban ngày. Bên trong sử dụng ghế bọc nỉ, màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto, 4 loa, khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh và điều hòa tự động.

Trong khi đó, bản GSR cao cấp nhất có thêm cốp điện, ghế bọc da tổng hợp, hàng ghế trước chỉnh điện/sưởi ấm, hệ thống âm thanh 860 watt, hỗ trợ kết nối Apple Watch, hỗ trợ chuyển làn đường, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Xe có duy nhất một tùy chọn động cơ dầu diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.4L như cũ, tạo ra công suất tối đa 180 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 430 Nm tại tua máy 2.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 1 cầu 4x2 hoặc 2 cầu 4x4.

Mitsubishi Pajero Sport 2023 dường như đang "dậm chân tại chỗ"

Bản nâng cấp của Mitsubishi Pajero Sport 2023 có thêm hệ thống cảnh báo áp suất lốp tiêu chuẩn ở hầu hết các phiên bản, trừ phiên bản GLX. Bên cạnh đó, xe còn trang bị tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo chủ động, chống bó cứng phanh, phân bổ lực phanh điện tử, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, giới hạn tốc độ và phanh khẩn cấp tự động.

Trình làng thị trường Việt Nam từ tháng 10.2020, Mitsubishi Pajero Sport 2023 có doanh số không như kỳ vọng. Trong 11 tháng đã qua của năm 2022, mẫu xe này chỉ đạt doanh số cộng dồn 1.078 xe, thấp hơn nhiều so với đối thủ Toyota Fortuner (7.189 xe) và Ford Everest (5.906 xe).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.