Lưu Hiểu Khánh trở lại với nghệ thuật

09/12/2003 16:25 GMT+7

Sau những tai tiếng ồn ã với tội danh trốn thuế và thất bại trên thương trường, cựu minh tinh Trung Quốc Lưu Hiểu Khánh quyết tâm làm lại cuộc đời ở tuổi 53. Ra tù chưa đầy nửa tháng, chị nhận lời đóng ngay vai nữ chính trong bộ phim truyền hình dài 40 tập có tên Anh hùng lạc quan.

Đó là Miên Nương – cô chủ một quán rượu nổi tiếng ở Kinh thành, vừa xinh đẹp vừa trượng nghĩa đại hiệp. Cô được một quan chức trong triều đem lòng si mê nhưng oái ăm thay, tình cô lại chỉ gửi gắm vào một tội thần của triều đình.

Với vai diễn này, Lưu Hiểu Khánh phải đóng từ lúc nhân vật mới 20 tuổi đến trên 40 tuổi, quả thực không đơn giản. Nhưng với truyền thống đóng nhiều vai có độ giãn về tuổi tác rất lớn và tính cách, tâm lý khác hẳn nhau như Võ Tắc Thiên, Lửa thiêu cung A Phòng, Phượng Hoàng Lửa..., Lưu Hiểu Khánh đã có quá nhiều kinh nghiệm diễn nên chị tỏ ra rất tự tin trước cuộc thử sức mới này.

Nhà sản xuất phim Trương Kỷ Trung thành thực cho biết vai nữ chính trong bộ phim này lẽ ra đã được chỉ định giao cho nữ diễn viên Hồng Công gốc Việt Chung Lệ Đề, song đến phút chót trước khi ký hợp đồng lại thay đổi và được tin tưởng gửi gắm cho Lưu Hiểu Khánh với số tiền cát sê là 70 vạn nhân dân tệ. Vai nam chính trong phim sẽ được giao cho một diễn viên Đài Loan. Tại LHP Truyền hình Tứ Xuyên lần thứ 7 diễn ra cách đây không lâu, áp phích quảng cáo Lưu Hiểu Khánh và các diễn viên chính trong trang phục cổ của phim Anh hùng lạc quan đã được bầy khắp nơi, khiến khán giả và nhiều người trong giới nghệ thuật phải giật mình kinh ngạc. Tuy nhiên do đang trong thời gian bị giám chế nên Lưu Hiểu Khánh không được phép rời khỏi Bắc Kinh mặc dù bộ phim này phải khởi quay tại tỉnh Triết Giang từ ngày 31/10/2003 theo đúng kế hoạch đã định.

Tuy rất nhiều báo chí tỏ ra nghi ngờ về sự nghiêm túc tuân thủ pháp luật của Lưu Hiểu Khánh song luật sư của cô luôn khẳng định: “Lưu Hiểu Khánh luôn ở Bắc Kinh đúng như quy định. Mặc dù các cảnh diễn của cô luôn chiếm xuyên suốt cả bộ phim nhưng do điều kiện đặc biệt, đạo diễn đã chuyển hết chúng thành nội cảnh, hoàn toàn có thể quay ở Bắc Kinh”. Nói gì thì nói, việc Lưu Hiểu Khánh tự nguyện giũ bỏ nghiệp kinh doanh bất chính, quay trở lại với con đường nghệ thuật, đem hết tài hoa và sắc đẹp của mình để phục vụ khán giả vẫn là một điều đáng mừng và đáng khích lệ. Chúng ta hãy chờ đợi và đón xem.

(Hanoimoi)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.