Đà Nẵng - 1 trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới

10/10/2005 00:25 GMT+7

Tạp chí uy tín hàng đầu của Mỹ, Forbes vừa chính thức xếp bãi biển Đà Nẵng của Việt Nam vào một trong 6 bãi biển đẹp nhất thế giới, cùng với Bahia (TP Trancoso, Brazil), Bondi (TP Sydney, Australia), Castelo (TP Albufeira, Bồ Đào Nha), Las Minitas (TP Casa de Campo, Dominica) và Wailea (đảo Maui, bang Hawaii, Mỹ).

Bãi biển Đà Nẵng đã được Forbes mô tả: "...Những bãi cát nơi đây trải dài tới hơn 30 km, cực kỳ hấp dẫn những người muốn tham dự các hoạt động thể thao trên biển như lướt sóng. Một khoảng không gian rộng, thoáng đãng, chan hòa nắng gió vùng nhiệt đới; những bãi tắm tuyệt đẹp với cát trắng tinh, dài và rộng, nước biển xanh ngăn ngắt hay những tuyến đường rộng thênh thang tạo thành một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi, thư giãn...".

Bãi biển Đà Nẵng đã đáp ứng được hầu hết các tiêu chí Forbes và thỏa mãn đa số yêu cầu đa dạng của du khách toàn cầu. Ngoài ra còn phải kể đến các nguyên nhân quan trọng khác khiến Đà Nẵng lọt vào "mắt xanh" của Forbes như: chính quyền và ngành du lịch địa phương kiên định chính sách thúc đẩy du lịch; thẳng tay với các tệ nạn, thói đeo bám, xin xỏ và quấy rầy du khách; tổ chức đón các đoàn khách quốc tế từ đầu năm để chuẩn bị tinh thần cho họ vào mùa hè; hoạt động hiệu quả của các khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế như Furama Resort...

Việc bãi biển Đà Nẵng được xếp vào danh sách các bãi biển đẹp nhất hành tinh là niềm tự hào không chỉ của riêng thành phố miền Trung này mà là còn niềm vinh dự của cả nước. Đây đồng thời cũng là cơ hội phát triển có một không hai cho ngành du lịch Đà Nẵng nói riêng và cả nước nói chung. Hy vọng Đà Nẵng sẽ nhanh chóng trở thành điểm đến nổi tiếng, thường xuyên của du khách trong nước và quốc tế, tạo một "cú hích" mạnh mẽ cho cả ngành du lịch Việt Nam.

Xuân Danh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.