Đoàn thanh tra kết luận người ghi hình "vi phạm quy chế thi nghiêm trọng" (!)

17/09/2006 00:10 GMT+7

Chiều qua 16/9, đoàn thanh tra Sở GD-ĐT Nghệ An đã mời lãnh đạo Hội đồng thi Nam Đàn 2 và các giáo viên coi thi có dính líu đến vụ nhốn nháo trường thi tại điểm thi này để thông qua kết luận của đoàn thanh tra về vụ việc này.

Đoàn thanh tra kết luận trong số 75 giáo viên coi thi tại đây, có 39 giáo viên bị "dính", không hoàn thành nhiệm vụ; trong đó có 4 giáo viên vi phạm qui chế thi nghiêm trọng (coi thi tại các phòng 15 và 20, bị thầy giáo Hoàng ghi hình), 4 giáo viên vi phạm quy chế thi và 31 giáo viên không hoàn thành nhiệm vụ. Riêng thầy Hoàng, người ghi hình, cũng bị đoàn thanh tra xếp vào diện 4 giáo viên "vi phạm quy chế thi nghiêm trọng" vì đã bỏ phòng thi để đi ghi hình, để thí sinh tự do nhốn nháo trong phòng thi.

Đoàn thanh tra kết luận: ở 3 môn thi Hóa, Toán, Ngoại ngữ đã xảy ra tình trạng lộn xộn cả bên ngoài và trong phòng thi. Lãnh đạo hội đồng thi, thanh tra coi thi tại hội đồng thi này không hoàn thành nhiệm vụ, để xảy ra tình trạng vi phạm quy chế thi nghiêm trọng và báo cáo không trung thực về kỳ thi với lãnh đạo Sở. Về phía Sở GD-ĐT, mặc dù xác định là điểm thi phức tạp nhưng lại bố trí ban lãnh đạo hội đồng thi không đủ mạnh và Sở đã không nắm được thông tin thực về điểm thi này để xử lý nghiêm sau kỳ thi. Đoàn thanh tra cũng cho rằng lực lượng bảo vệ kỳ thi đã không làm việc với thái độ kiên quyết, không hoàn thành nhiệm vụ và đề nghị Sở có công văn trình UBND tỉnh Nghệ An để chỉ đạo Sở Công an xem xét xử lý. 

Đối với thầy Hoàng, đoàn thanh tra cũng đề nghị Sở xem xét giảm mức độ xử lý kỷ luật vì đã hợp tác tích cực với đoàn và đánh giá việc thầy Hoàng gửi 4 đoạn phim lên mạng đã giúp cho Sở làm tốt hơn công tác chống tiêu cực trong thi cử. Mức án kỷ luật cho các cá nhân "dính đòn" trong vụ việc này dự kiến sẽ được hội đồng kỷ luật của Sở xem xét vào đầu tuần tới.

Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.