Tổng bí thư Nông Đức Mạnh tiếp xúc cử tri Trường đại học Kinh tế quốc dân

28/09/2006 00:01 GMT+7

Ngày 27.9, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh và Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã có cuộc tiếp xúc cử tri Trường đại học Kinh tế quốc dân (KTQD) và các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm (Hà Nội), tiếp thu ý kiến cử tri để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 10 Quốc hội khóa XI.

Trong cuộc tiếp xúc cử tri sáng 27.9 tại Trường đại học KTQD, Tổng bí thư và các vị cùng đi đã nghe Hiệu trưởng Nguyễn Văn Thường và hàng chục cán bộ giảng dạy, cán bộ quản lý và sinh viên đóng góp những ý kiến tâm huyết, thẳng thắn.

Thay mặt các đại biểu Quốc hội TP Hà Nội, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh hoan nghênh và ghi nhận những ý kiến đóng góp và kiến nghị của các cử tri. Tổng bí thư biểu dương những thành tích của ngành giáo dục, đào tạo nước ta nói chung và của Trường Đại học KTQD Hà Nội trong 50 năm xây dựng và trưởng thành, góp phần vào những thành tựu của cả nước trong 20 năm đổi mới. Tổng bí thư nêu rõ: đất nước phát triển, công cuộc đổi mới đạt được những thành tựu to lớn và có ý nghĩa lịch sử là có sự đóng góp của ngành giáo dục-đào tạo nước nhà.

Tuy nhiên, Tổng bí thư nhấn mạnh: ngành giáo dục - đào tạo cũng có những yếu kém, khuyết điểm, thậm chí có mặt yếu kém nghiêm trọng cần phải khắc phục. Tổng bí thư cho rằng vấn đề nâng cao chất lượng không chỉ là trách nhiệm của trung ương hay ngành giáo dục, mà còn là trách nhiệm của từng trường, từng cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên. Bản thân các thầy, cô giáo và học sinh, sinh viên phải tự mình phấn đấu nâng cao chất lượng dạy và học; phải tìm tòi, sáng tạo và tu dưỡng đạo đức, lối sống; học đi đôi với hành. Tổng bí thư cho rằng việc làm cho sinh viên sau khi ra trường là một vấn đề lớn, chính phủ và các bộ, ngành cần phải bàn cơ chế giải quyết thích hợp, nhưng một trong những giải pháp đó là nâng cao chất lượng đào tạo, học đi đôi với hành để chất lượng của sinh viên tốt nghiệp đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp.

Tổng bí thư đề nghị, thông qua cuộc vận động "Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục", ngành giáo dục và đào tạo cũng như Trường đại học KTQD cần nghiêm túc tự đánh giá để thấy rõ những thành tích và những yếu kém của mình để có chương trình cụ thể nâng cao chất lượng đào tạo. Tổng bí thư kêu gọi nhà trường phấn đấu đến năm 2015 trở thành trường đạt trình độ tiên tiến trong khu vực và tiếp cận trình độ của các trường đại học tiên tiến trên thế giới.

TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.