Malaysia thành lập hãng hàng không quốc gia đường dài giá rẻ

07/01/2007 20:07 GMT+7

Hãng hàng không AirAsia mới đây tuyên bố sẽ khai trương một hãng hàng không quốc gia đường dài giá rẻ có tên AirAsia X với các tuyến bay tới Trung Quốc, Ấn Độ và Châu u.

Theo đó, AirAsia X sẽ do hãng chuyển phát nhanh Châu Á của Malaysia (FAX) điều hành. FAX là cổ đông chung với AirAsia và hiện đang cung cấp dịch vụ hàng không cho các vùng nông thôn ở đảo Borneo.

Giám đốc điều hành AirAsia, Tony Fernandes, cho biết AirAsia X đang trong giai đoạn hoàn thành những yêu cầu về đội bay, hiện còn cân nhắc giữa loại máy bay Boeing 777-300 của Mỹ và Airbus 330-300 của Châu u, và dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào tháng 7/2007.

Ngoài ra, AirAsia X cũng sẽ hợp tác với các hãng hàng không giá rẻ khác để mở rộng mạng lưới bay và liên lạc. Mặc dù không tiết lộ tên đối tác, nhưng theo tờ The Star, AirAsia đang dự định bắt tay với tập đoàn Virgin của Richard Branson và EasyJet để thiết lập mạng lưới hãng hàng không toàn cầu giá rẻ đầu tiên trên thế giới.

AirAsia, hãng hàng không quốc doanh của Malaixia được thành lập tháng 12/2001 chỉ với 2 máy bay, hiện khai thác hơn 100 tuyến bay trong nước và quốc tế tới Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Singapore, Campuchia, Việt Nam và Philippines.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.