Khẩn trương làm rõ vụ “nhà dân bị đe doạ đặt mìn”

08/01/2007 22:53 GMT+7

Công an Hà Nội cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ vụ một nhà dân vừa bị đe doạ đặt mìn xảy ra đêm ngày 7/1. Bước đầu, cơ quan công an nhận định nhiều khả năng vụ việc bắt nguồn từ mẫu thuẫn trong nội bộ nhân dân, dẫn đến việc vờ đe dọa đặt mìn nhằm gây hoang mang cho gia chủ.

Khoảng 21h40 ngày 7/1, vợ chồng ông Phạm Văn Định (sinh năm 1949, cán bộ hưu trí) và bà Nguyễn Phương Anh (sinh năm 1960, công tác tại Báo Thương Mại) nhà ở 38 Cửa Đông - Hoàn Kiếm vừa đi tập thể dục về đến nhà thì nhận được điện thoại báo về việc có mìn đặt trong nhà.

Trước đó, vào khoảng 20h30 cùng ngày đã có một cuộc điện thoại nặc danh gọi đến nhà ông Định đe doạ và tống tiền. Kiểm tra xung quanh nhà, ông Định phát hiện có một hộp giấy được đặt ở ngay trên bậu cửa sổ, sát cửa ra vào.

Ngay khi nhận được tin báo, các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, triển khai các biện pháp nghiệp vụ để khoanh vùng, tổ chức tháo gỡ chiếc hộp.

Được biết, chiếc hộp này có kính thước 30cm x15cm x 5cm, bên trong có chứa cát cùng một sợi dây điện nối với 2 cục pin tiểu. Với cấu tạo như vậy, hộp “mìn” tự tạo này không thể phát nổ và hoàn toàn không gây nguy hiểm.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục tập trung xác minh nguồn gốc các cuộc điện thoại nặc danh để làm rõ vụ việc.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.