Đà Nẵng: Người dân lại chặn xe rác

28/03/2007 23:59 GMT+7

Ngày 28.3, một số người dân ở tổ 2 Khánh Sơn (P.Hòa Khánh Nam, Q.Liên Chiểu) đã làm barie tự tạo chặn không cho tất cả các loại xe vào bãi rác mới Khánh Sơn, khiến gần chục xe bị tắc nghẽn nối thành hàng dài dọc đường (ảnh). Nguyên nhân theo người dân là họ không chịu nổi mùi hôi của các bồn chứa nước thải hầm cầu mới được đưa vào vận hành ở bãi rác mới.

Tình hình kéo dài từ 8 giờ sáng cho đến 14 giờ cùng ngày mới tạm thời được giải quyết. Trao đổi với Thanh Niên, Giám đốc Công ty môi trường đô thị TP Đà Nẵng cho biết: Nguyên nhân là do 6 bể phốt chứa nước thải hầm cầu đang được vận hành, trong thời gian hoàn thiện nên đã có mùi hôi. Theo kế hoạch, BQL Dự án thoát nước vệ sinh sẽ nghiệm thu công trình trong tháng 3 nhưng bây giờ dự kiến đến tháng 4 mới được nghiệm thu nên việc xử lý mùi hôi cũng có những khó khăn nhất định.

Được biết, bãi rác Khánh Sơn mới vừa được đưa vào sử dụng cuối tháng 12.2006, có diện tích 12 ha gồm 5 hộp rác nhưng đến nay, Công ty môi trường đô thị mới chỉ sử dụng hộp rác số 2.

Vũ Phương Thảo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.