Ngày đầu thi tốt nghiệp THPT: 875 thí sinh vi phạm quy chế thi

30/05/2007 22:44 GMT+7

> Đề thi và đáp án môn Văn > Nhận xét đề thi môn Văn > Đề thi môn Vật lý > Gợi ý đề thi môn Vật lý > Nhận xét đề thi Vật lý Hôm qua 30.5, hơn 1 triệu thí sinh (TS) trên cả nước đã chính thức bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT và bổ túc THPT năm 2007.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD-ĐT cuối giờ chiều qua, cả nước có 875 TS vi phạm quy chế thi, 6 giám thị vi phạm quy chế trong đó có 2 giám thị bị đình chỉ do làm mất bài thi.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân, Thứ trưởng Bành Tiến Long cùng đoàn thanh tra của Bộ đã đến dự lễ khai mạc tại trường THPT Quốc Oai (huyện Quốc Oai - Hà Tây). Kỳ thi trước, địa bàn tỉnh Hà Tây được xem là một trong những điểm "nóng".

Chính vì lý do đó, ngay sau lễ khai mạc, đoàn đã đến nhiều địa điểm thi trên địa bàn tỉnh Hà Tây để nắm tình hình. Thứ trưởng Bành Tiến Long nhận định: "Công tác tổ chức thi hết sức chặt chẽ, thực hiện đúng quy chế. Giám thị làm hết trách nhiệm của mình, TS tập trung làm bài nghiêm túc. Tôi cũng đánh giá cao lực lượng an ninh năm nay của tỉnh Hà Tây, đặc biệt là lực lượng an ninh vòng ngoài - một trong những vấn đề lo ngại ở kỳ thi trước".

Tại Lâm Đồng, hai phòng thi số 3 và 4 của hội đồng thi bổ túc THPT trường Trần Phú (huyện Đức Trọng) 4 giám thị coi thi đã "quên" phát đề thi cho TS dù đã đến giờ làm bài. Sau 25 phút, TS 2 phòng thi này mới được nhận đề, buộc lòng Hội đồng thi phải kéo dài thời gian làm bài cho 2 phòng thi này. Tại phòng số 5 Hội đồng thi trường Lộc Thanh (thị xã Bảo Lộc) giám  thị coi thi đã phát nhầm bộ đề thi dự phòng, nhưng rất may việc này không ảnh hưởng đến việc làm bài của các thí sinh.

Tại Bình Thuận, một TS ở Hội đồng thi Trường THPT Hòa Đa (huyện Tuy Phong) bị viêm ruột thừa cấp, phải cấp cứu tại bệnh viện. Tại hội đồng thi Trưng Vương (TP Nha Trang, Khánh Hòa) trước giờ thi môn Văn, cán bộ coi thi đã phát hiện Dương Văn Chung, sinh năm 1985 đi thi hộ cho người bà con là Dương Hào Hiệp, sinh năm 1965. Tại TP.HCM số TS bị đình chỉ thi chủ yếu rơi vào hệ bổ túc, cá biệt có TS viết công thức Vật lý vào dép bị phát hiện.

Nhiều giáo viên đều nhận định đề cả hai môn thi Văn và Vật lý đều không khó. Hôm nay TS tiếp tục dự thi hai môn: Lịch sử và Hóa học.

Bích Ngọc - Lâm Viên - Bích Thanh - X.H - Thu Hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.