Chinh phục “Đường trời” ở Grand Canyon

21/06/2007 22:43 GMT+7

Gọi là "Đường trời" (Sky walk) vì đài vọng cảnh tại công viên quốc gia Grand Canyon bang Arizona (Mỹ) có sàn kính trong đến nỗi bạn sẽ có cảm giác như đang bước đi trên mây.

Vừa khai trương vào cuối tháng 3.2007, Sky walk nhanh chóng được Công ty du lịch Hoàn Mỹ khảo sát và bổ sung thêm vào bộ sưu tập những điểm đến hấp dẫn nhất bờ Tây nước Mỹ. Từ cổng vào phía tây của công viên quốc gia Grand Canyon, để đến được Sky walk, du khách phải vượt qua 14 dặm đường quanh co, hai bên chỉ có đất đá khô cằn và những cây xương rồng Joshua to lớn. Giữa vùng thiên nhiên hoang sơ, Sky walk hiện ra như một khối thép và kính khổng lồ, lấp lánh trong nắng.

Tour do Công ty du lịch Hoàn Mỹ thiết kế theo lộ trình Los Angeles - Las Vegas - đại vực Grand Canyon - Hollywood (Disneyland). Tham khảo chi tiết qua ĐT: 8336.336, hoặc website: www.dulichmy.com. Sau tour tham quan bờ Tây, du khách có thể chọn thêm tour phụ đi tiếp đến Hawaii hoặc các thành phố bờ Đông nước Mỹ.

Công trình được xây dựng trên độ cao 1.220m so với chân hẻm núi bang Arizona. Vươn ra ngoài vách núi khoảng 22 mét, đài vọng cảnh hình chiếc móng ngựa được neo chặt vào vách đá vôi. Sàn của đài quan sát có lớp kính dày 8 cm, được gia cố bằng hệ thống làm giảm chấn động. Sky walk có thể chịu được sức nặng của vài trăm khách và sức gió từ 8 hướng thổi vào với vận tốc lên đến 160 km/giờ. Nhưng khi gió nổi lên, chỉ những vị khách liều lĩnh nhất mới cưỡng lại được việc phải bám chặt vào những lan can thép. "Tôi như nghe thấy kính đang vỡ ra dưới chân", N.T.P.Uyên, một trong những du khách Việt đầu tiên đặt chân lên Sky walk, hóm hỉnh nói.

Tour tham quan đài vọng cảnh có nhiều mức giá, dao động từ 49,95 USD - 199 USD. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt, quan sát toàn cảnh khu vực phía tây công viên Grand Canyon. Sông Colorado hiện ra như một vết cắt màu lục trên bề mặt những phiến đá hàng triệu năm tuổi. Những bức tường đá hiện ra rực rỡ như một chiếc cầu vồng với đủ sắc màu kỳ thú. Ở một phía khác, một vật có hình tam giác in đậm lên đỉnh hẻm núi, được gọi là "Eagle Point" như một con chim đang dang rộng đôi cánh của mình. Trong tương lai, người ta sẽ tiếp tục xây dựng nơi đây thành một điểm du lịch hấp dẫn với thị trấn "cowboy", viện bảo tàng về những gia đình da đỏ và nhiều chương trình giải trí khác nhau...

N.T.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.