Kiều bào ở Oslo (Na Uy) ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt

27/11/2007 16:39 GMT+7

Ngày 27/11, tại Hà Nội, ông Nguyễn Quốc Dũng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài đã tiếp nhận từ hai Việt kiều Na Uy 10.000 USD, tiền quyên góp của gần 100 kiều bào ở thành phố Oslo (Na Uy) gửi về ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lũ lụt ở miền Trung.

Bà Lê Thị Huệ và bà Đặng Thị Tư, Việt kiều Na Uy cho biết: Mặc dù chưa có Hội người Việt Nam ở Oslo, nhưng sau khi xem kênh truyền hình VTV4 về hậu quả nặng nề do thiên tai gây ra tại miền Trung, bà con người Việt tại đây đã tự nguyện quyên góp tiền gửi về, chia sẻ khó khăn với bà con trong nước.

Nhân dịp này, thông qua Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài, hai bà Lê Thị Huệ và Đặng Thị Tư cũng đã chuyển 1.200 USD của cá nhân và một số kiều bào gửi về ủng hộ một số gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn mà báo chí đã đăng tin.

Thay mặt bà con nhận trợ giúp, ông Nguyễn Quốc Dũng đã cảm ơn những tấm lòng và sự giúp đỡ quý báu của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài đối với đồng bào trong nước còn gặp nhiều khó khăn, bị ảnh hưởng thiên tai, bão lũ.

Dịp này, ông Nguyễn Quốc Dũng cũng đã chuyển tới đại diện Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam 13.900 đô la Hồng Kông và 200 đô la Mỹ của cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán Việt Nam ở Hồng Kông và ở Macao gửi về ủng hộ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở trong nước.

Theo TTXVN

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.