Ký hợp đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008

28/11/2007 01:12 GMT+7

Tối qua 27.11, lễ ký hợp đồng tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ (HHHV) 2008 tại Việt Nam đã diễn ra tại Khách sạn Sheraton Saigon, TP.HCM.

Cùng có mặt tại TP.HCM để chứng kiến lễ ký kết này có các thành viên trong Liên đoàn Tổ chức HHHV, dẫn đầu là bà Chủ tịch Paula Mary Shugart; các Phó chủ tịch: ông Craig Isaacs, bà Rachel Frimer, ông Tony Santomauro. Đặc biệt là sự xuất hiện của đương kim HHHV 2007 Riyo Mori, Hoa hậu Mỹ 2007 Rachel Renee Smith, Hoa hậu Thanh niên Mỹ Hilary trong tà áo dài duyên dáng do Võ Việt Chung thiết kế.

Về phía Ban tổ chức (BTC) HHHV tại VN có ông Lê Xuân Thân (Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa) - Trưởng BTC cuộc thi; các Phó trưởng BTC: ông Nguyễn Công Khế (Phó chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên), ông Nguyễn Quốc Toàn (Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Hoàn Vũ) cùng rất đông các quan chức, báo đài đại diện nước chủ nhà. Hoa hậu Việt Nam 2006 Mai Phương Thúy, Hoa hậu được yêu thích nhất qua mạng tại cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2007 Thùy Dương, Hoa hậu Thời trang của cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2007 Trúc Diễm cũng có mặt tại buổi lễ.

Trong buổi họp báo trước khi diễn ra lễ ký kết, ông Lê Xuân Thân đã chính thức cho biết thời điểm diễn ra cuộc thi là vào tháng 7.2008 tại TP Nha Trang (Khánh Hòa). Cuộc thi sẽ có trên 100 thí sinh tham gia. Đây là cơ hội tuyệt vời để quảng bá hình ảnh, đất nước, con người Việt Nam trên toàn thế giới. Ông cũng cho biết thêm một thông tin thú vị là hơn 100 người đẹp các nước đến VN lần này không chỉ có mặt tại Nha Trang tranh tài mà còn có một tour xuyên Việt đến Đà Nẵng - Huế - Hà Nội để chiêm ngưỡng vẻ đẹp Việt Nam.

Bà Paula Mary Shugart thì phát biểu: "Đây là vinh hạnh lớn lao cho tôi và Liên đoàn Tổ chức HHHV khi có mặt tại Việt Nam trong buổi lễ vô cùng quan trọng này. Tôi đến Việt Nam lần thứ hai và thật sự rất yêu mến đất nước các bạn. Tôi nghĩ không nơi nào tốt hơn để đương kim HHHV nhường vương miện lại cho người đẹp tiếp theo tại Việt Nam. Nha Trang là một nơi mà tôi tin rằng sẽ là địa điểm tuyệt vời để mọi người đặt niềm tin vào cuộc thi lần này". Đáp lại, ông Nguyễn Quốc Toàn - Phó trưởng BTC HHHV tại VN khẳng định BTC sẽ làm tất cả những gì có thể để cuộc thi diễn ra tốt đẹp.

10 việc phải làm cho cuộc thi

Trước khi diễn ra lễ ký chính thức tại TP.HCM, hôm 26.11 tại Nha Trang, BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 (phía Việt Nam) cũng đã họp phiên đầu tiên, dưới sự chủ trì của ông Lê Xuân Thân, Phó chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, Trưởng BTC. Theo kế hoạch, các cơ quan chức năng sẽ phải khẩn trương hoàn thành các việc quan trọng sau:

1. Công trình nhà biểu diễn 7.500 chỗ do một công ty của Mỹ thiết kế, phía Việt Nam thi công. Trước khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ được giám định và phải có báo cáo đánh giá tác động môi trường.

2. Việc đón hàng ngàn quan khách tham dự cuộc thi sẽ được tổ chức tại sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa). Nhà ga sân bay Cam Ranh hiện nay sẽ được cải tạo một phần để đón khách. Dự kiến có một số chuyến bay quốc tế bay thẳng đến sân bay Cam Ranh.

3. Các hoa hậu sẽ có chuyến đi xuyên Việt (Nha Trang - Đà Nẵng - Hà Nội - vịnh Hạ Long...) và hoạt động từ thiện. Vì vậy, cần có sự kết nối giữa Khánh Hòa và các địa phương liên quan. Đài phát thanh - truyền hình Khánh Hòa sẽ phối hợp với VTV và HTV... để quảng bá hình ảnh đất nước.

4. Để đảm bảo số phòng nghỉ cao cấp, dự kiến sẽ có một tàu khách sạn 5 sao neo đậu tại Nha Trang. Cần sớm hoàn thành các thủ tục pháp lý để tàu này hoạt động.

5. Hoàn thiện đường giao thông và hệ thống chiếu sáng từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang, trong đó có cầu Bình Tân và đoạn đường từ Viện Hải dương học - Cầu Đá. Thời gian diễn ra cuộc thi cũng là mùa du lịch ở Nha Trang. Vì vậy nhu cầu đi lại rất lớn. Dự kiến một hãng taxi sẽ đưa về Nha Trang một loạt xe mới chất lượng cao.

6. Khánh Hòa sẽ lập trang web về Hoa hậu Hoàn vũ 2008 và kết nối với website của Tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ thế giới. Để phục vụ truyền hình trực tiếp và hoạt động của Trung tâm báo chí quốc tế, dự kiến xây dựng tuyến cáp quang từ Khu du lịch và giải trí Nha Trang đến Đài phát thanh - truyền hình Khánh Hòa.

7. Hoạt động của cuộc thi diễn ra tại Nha Trang khoảng một tuần. Địa phương sẽ đáp ứng nhu cầu ăn uống, vui chơi giải trí, an toàn vệ sinh thực phẩm... của hàng chục ngàn quan khách và du khách ra sao? Lực lượng hướng dẫn viên du lịch và tình nguyện viên được tổ chức thế nào? Mặt khác, cần có báo tiếng Anh phục vụ khách nước ngoài. Bên cạnh tờ Thanh Nien Daily, có thể Báo Khánh Hòa sẽ ra phụ bản tiếng Anh.

8. Theo kế hoạch, con đường từ sân bay Cam Ranh về Nha Trang sẽ trở thành con đường đầy hoa. Các doanh nghiệp sẽ tham gia trang trí tuyến đường này kết hợp với quảng bá thương hiệu của mình. TP Nha Trang cũng sẽ xây dựng một số công viên, trồng thêm cây xanh và hoa trên một số trục đường chính.

9. Tỉnh Khánh Hòa dự kiến chi khoảng 13 tỉ đồng để đầu tư cho hạ tầng, trang thiết bị y tế và các công trình văn hóa, nhằm tôn tạo cảnh quan, phục vụ du khách.

10. Cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 tại Nha Trang là sự kiện quốc gia. Vì vậy, tỉnh Khánh Hòa đã có tờ trình Chính phủ, đề nghị thành lập Ban chỉ đạo quốc gia, do một Phó thủ tướng làm Trưởng ban, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch làm Phó trưởng ban thường trực, với các ủy viên là đại diện các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Công an, Y tế... (X.H)

Dạ Ly

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.