Những nữ thám tử trên phim

08/03/2008 22:00 GMT+7

Xinh đẹp, tài năng, giỏi nghiệp vụ, sẵn sàng quăng mình vào những vụ án bí ẩn mà không cần sự trợ giúp của cảnh sát để tìm kiếm sự thật và công bằng, hình ảnh những nữ thám tử trên phim để lại nhiều thiện cảm cho khán giả.

Thám tử ngoại

Bộ phim truyền hình Các thiên thần của Charlie (Charlie's Angel) đã để lại ấn tượng mạnh về sự xinh đẹp, tài năng của ba nữ thám tử. Họ vừa có tài hóa trang, vừa có khả năng do thám và võ thuật tài ba. Họ luôn ra tay bảo vệ những người vô tội và tìm kiếm sự công bằng, nhân ái qua việc hoàn thành những nhiệm vụ cực kỳ khó khăn được giao. Ba cô thám tử Natalie, Dylan và Alex đã chinh phục khán giả khắp thế giới. Series phim truyền hình ăn khách này sản xuất năm 1976 với 116 tập, đã "án ngữ" sóng truyền hình Mỹ kéo dài suốt 5 năm (từ 1976 - 1981). Năm 2000, nó được "hô biến" thành phim nhựa và chinh phục khán giả với 12 giải thưởng và 26 đề cử tại các LHP trong và ngoài nước Mỹ. Năm 2003, các nhà làm phim Mỹ tiếp tục khai thác hình tượng của ba thám tử nữ này với bộ phim Charlie's Angels: Full Throttle và một kịch bản được chính các biên kịch của Charlie's Angels viết. Qua hai bộ phim này, tên tuổi của nữ tài tử gốc Á Lucy Liu trong vai Alex Munday thực sự thăng hoa.

Nếu các thiên thần của Charlie gây "náo loạn" nước Mỹ thì ba nữ thám tử khác lại làm khán giả nước ngoài chú ý đến hoạt hình của Pháp. Bộ phim hoạt hình Điệp viên siêu hạng (Totally Spies) từng được giới thiệu trên sóng VTV3, Đài truyền hình Việt Nam, kể về cuộc sống của ba nữ điệp viên siêu hạng tuổi thiếu niên (đang học tại trường trung học phổ thông Beverly Hills) là Sam, Clover và Alex. Tính cách của ba cô bé rất khác nhau nhưng chung sở thích là mua sắm. Cả ba được giao nhiệm vụ chống lại những tên tội phạm quốc tế nguy hiểm dưới sự chỉ huy của Jerry, người đứng đầu của WOOHP - viết tắt của World Organization of Human Protection, tức Tổ chức Quốc tế về bảo vệ con người. 130 tập phim là con số ấn tượng thể hiện sức hấp dẫn của bộ phim hoạt hình dành cho tuổi học trò này.

Gần nhất, bộ phim Nữ thám tử tài ba (Nancy Drew) cũng được một số lượng lớn khán giả tuổi ô mai của Việt Nam yêu thích. Siêu thám tử nhí Nancy Drew mặc dù đã hứa với bố là không dính đến những chuyện vụ án ly kỳ nữa, nhưng vẫn bị cuốn vào cuộc điều tra thủ phạm giết chết nữ diễn viên Draycott. Bộ phim đã đưa tên tuổi cô cháu gái của người đàn bà đẹp Julia Roberts là Emma Roberts lên một vị trí mới trong giới diễn viên trẻ của điện ảnh Mỹ. Trước khi là phim nhựa, hai phiên bản truyền hình của Nancy Drew thực hiện năm 2002 (ngắn tập) và năm 1996 (dài tập) cũng gây chú ý cho khán giả trẻ.

Ngọc Vân (Dương Yến Ngọc) và Hải (Quốc Thái) trong Thám tử tư - Ảnh: TFS cung cấp

Thám tử nội

Khán giả HTV9 đang theo dõi phim Thám tử tư vào các buổi chiều trong tuần. Trong phim có hình ảnh của nữ thám tử trẻ Ngọc Vân (người mẫu Dương Yến Ngọc đóng).

Cùng với Hải (Quốc Thái), Ngọc Vân khám phá những góc khuất trong đời sống gia đình - xã hội đương đại và nỗ lực giúp các khách hàng tìm ra chân tướng sự thực, hướng dẫn họ cách hành xử đúng đắn. Trong quan hệ với Hải, Ngọc Vân không chỉ là một đồng nghiệp thông minh (và có phần hơi kiêu căng, ích kỷ) mà về sau còn là một người yêu cùng chí hướng nghề nghiệp và sát cánh cùng Hải giải mã những "bí ẩn" mà khách hàng muốn tìm hiểu.

Ngọc Vân và Hải là hai gương mặt đại diện cho "hơi thở của tuổi trẻ, sống có trách nhiệm, yêu thương, tự tin và bản lĩnh" của giới trẻ mà đạo diễn Trần Mỹ Hà muốn gửi gắm trong phim. Người mẫu Dương Yến Ngọc chia sẻ: "6 tháng cho bộ phim này là khá dài với tôi. Ngày nào cũng phải có mặt ở điểm quay từ sớm đến chiều tối làm cho tôi có cảm giác kiệt sức. Khi xem lại mình trên phim, tôi tự thấy hài lòng khoảng... 80%. Mặc dù phim nói về nghề thám tử, nhưng nhân vật Ngọc Vân của tôi không chiếm nhiều thời lượng lắm. Thám tử Ngọc Vân chủ yếu phối hợp với đồng đội để giải quyết những vấn đề về tâm tư tình cảm, rắc rối của người khác". Có lẽ chính vì  vậy, vai trò của nữ thám tử trong phim chưa phải là chủ đạo. Tuy nhiên, hình ảnh nữ thám tử Ngọc Vân xinh đẹp với mái tóc cắt ngắn và tính cách quả quyết, đôi khi hiếu thắng, trẻ con đã để lại những ấn tượng nhất định trong lòng khán giả.  

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.