Kiện cha mẹ để đòi lấy chồng

20/10/2008 22:58 GMT+7

Đây được xem là vụ kiện đầu tiên dạng này trong lịch sử ngành tòa án Singapore. Cô gái vừa bước sang tuổi 18 tha thiết được đăng ký kết hôn với chàng trai 25 tuổi mà cô đang chung sống và đã có với nhau một bé trai năm ngoái. Việc kết hôn sẽ đảm bảo cho đứa bé những quyền lợi trẻ em, trong khi cặp đôi hợp pháp sẽ được mua nhà của nhà nước theo diện ưu đãi.

Vậy mà cha mẹ cô gái kiên quyết lắc đầu và chẳng đưa ra một lý do nào, bất chấp sự khẩn khoản của cha mẹ chàng trai. Không biết có phải vì ông bà còn giận cô con gái "bỏ nhà theo trai" ở tuổi vị thành niên. Buộc lòng, mẹ chàng trai phải đại diện "con dâu" kiện lên tòa án cấp cao.

Nhưng tòa án cũng bó tay. Luật pháp Singapore chỉ cho phép các cô gái tuổi 18-21 kết hôn khi có sự đồng ý của cha mẹ. Đối với thiếu nữ dưới 18 tuổi, Hiến chương về phụ nữ của Singapore còn bắt buộc phải có giấy phép đặc biệt của Bộ Thanh niên, Thể thao và Phát triển cộng đồng. Vì vậy, tòa khuyên cô gái đợi thêm 3 năm nữa, khi mà cô có toàn quyền tự quyết định cuộc sống của mình.

Thục Minh (VP Singapore)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.