Trò chuyện về việc thực tập

04/04/2009 09:30 GMT+7

Khi bạn muốn tạo dựng một sự nghiệp, không gì quan trọng hơn việc bạn chọn đúng người làm đúng việc.

Ông Kelvin Goh, Giám đốc Công ty du lịch lữ hành Seiki, chia sẻ với chúng ta nhiều niềm vui hơn là những rắc rối trong việc giúp đỡ các sinh viên thực tập có được những kinh nghiệm đầu tiên trong ngành công nghiệp du lịch lữ hành thông qua chương trình thực tập.

* Về vấn đề thực tập, ông nhận xét thế nào về các sinh viên thực tập đến từ Viện quản trị du lịch Singapore hay còn gọi là TMIS?

- Kelvin Goh: Tôi nhận thấy rằng các sinh viên thực tập được TMIS gửi đến công ty tôi rất có năng lực. Họ có kiến thức vững vàng về ngành du lịch, đam mê công việc, ham học hỏi và có thái độ tích cực, cả về tích lũy kỹ năng và kinh nghiệm làm việc.

Thử thách quan trọng nhất là rào cản về ngôn ngữ, tuy nhiên vấn đề này được giải quyết một cách dễ dàng qua việc giao tiếp thường xuyên với đồng nghiệp và khách hàng. Chúng tôi còn bố trí sinh viên thực tập với một nhân viên cấp cao và một “chiến hữu” có nền tảng tương tự để đảm bảo rằng họ được hướng dẫn kỹ càng trong suốt quá trình thực tập.

* Ông có nhận được ý kiến phản hồi từ khách hàng về sinh viên thực tập không?

- Kelvin Goh: Tôi thường nhận được những phản hồi rất tốt từ những khách hàng về các sinh viên thực tập đã phục vụ họ. Điều này thật sự giúp chúng tôi có thêm nhiều khách hàng hơn.

* Tiêu chuẩn gì để ông tuyển chọn sinh viên thực tập?

- Kelvin Goh: Chúng tôi chọn sinh viên qua việc xét những yếu tố chính về thái độ và lý do mà họ muốn làm việc trong ngành du lịch.

* Thế công ty giao phó công việc cho sinh viên thực tập thế nào?

- Kelvin Goh: Chúng tôi dành một vài tuần đầu tiên để kiểm tra, đánh giá những điểm mạnh và điểm yếu của sinh viên trước khi bố trí họ vào những bộ phận phù hợp.

Ông có nhận sinh viên vào làm việc chính thức sau khi họ tốt nghiệp tại TMIS không?

- Kelvin Goh: Có chứ. Hiện tại chúng tôi đã và đang tuyển sinh viên thực tập đã tốt nghiệp tại TMIS làm việc ở một số vị trí như nhân viên chăm sóc khách hàng và trợ lý giám đốc chi nhánh.

TMIS là học viện duy nhất tại Singapore đào tạo chương trình Cao đẳng kỹ năng làm việc (WSQ) trong ngành du lịch có kết hợp thực tập dành cho sinh viên quốc tế muốn học được kinh nghiệm phức hợp - đây là sự cân bằng rõ ràng giữa kiến thức và những kỹ năng thực tế đạt được. Để biết thêm thông tin, hãy truy cập website: www.tmis.edu.sg. Nguồn: Peter Cher (Singapore)

>> Ngành du lịch-không hề đến bước đường cùng
>> Ngôn ngữ không còn là trở ngại

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.