Sắp tới ngày tàn của chuột máy tính?

13/05/2009 22:28 GMT+7

Khó tưởng tượng rằng sử dụng máy tính mà không dùng đến con chuột. Thế nhưng, một số sản phẩm ra đời gần đây báo hiệu rằng trong tương lai không xa, chuột máy tính có thể lui vào quá khứ giống như chiếc đĩa mềm một thời vang bóng.

Hai thành tựu khoa học đóng vai trò quan trọng hàng đầu ảnh hưởng đến chuột máy tính là màn hình cảm ứng và kỹ thuật nhận lệnh qua giọng nói. Dưới đây là một số sản phẩm đang ứng dụng hiệu quả hai kỹ thuật nói trên mà không cần con trỏ chuột trên màn hình cùng tiếng bấm click quen thuộc:

- Touchsmart IQ816 của hãng HP: Cho phép chạm tay lên màn hình, thông qua các hình ảnh đại diện ra các lệnh cần thiết để vận hành máy, có thể đánh cờ bằng cách dùng ngón tay di chuyển đến vị trí mới... Màn hình rộng đến 25,5 inches và tương thích công nghệ blu-ray.

- Điện thoại di động Palm Pre: Đáp ứng lệnh rất nhanh khi bấm các icon trên màn hình. Loại điện thoại này đã thử nghiệm xong nhưng chưa đưa ra thị trường.

- Tại triển lãm điện tử thường niên CES 2009, chiếc laptop EEE T91 của hãng ASUS nổi bật vì nặng chưa đến 1 kg với màn hình cảm ứng có thể xoay ngang, chỉ cần chạm tay điều khiển nên vai trò của chuột hoàn toàn mờ nhạt.

- Những sản phẩm khác góp phần khai tử chuột máy tính: laptop Latitude XT2 của hãng Dell; phiên bản Sync 3.0 của hãng Microsoft dành riêng cho thiết bị chơi nhạc trên xe hơi Ford sẽ ra đời vào cuối năm nay; Nuvi 885T của hãng Garmin được gắn trên xe hơi, nhận diện giọng nói giúp dò tìm vị trí trong thành phố...

Tạ Xuân Quan (Theo networkworld.com)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.